TP HCM: Hơn 8.800 hồ sơ đang xin cấp 'sổ đỏ' sẽ không phải nộp tiền thuế theo bảng giá đất mới

TP HCM: Hơn 8.800 hồ sơ đang xin cấp 'sổ đỏ' sẽ không phải nộp tiền thuế theo bảng giá đất mới
2 giờ trướcBài gốc
UBND TP HCM vừa có văn bản 5635 về việc giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế đất đai trên địa bàn thành phố. Tại văn bản này, UBND TP HCM chấp thuận phương án tiếp tục sử dụng bảng giá đất cũ từ năm 2013 đến khi thành phố có bảng giá đất mới.
UBND TP HCM giao Cục Thuế thành phố theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện giải quyết các hồ sơ đất đai tồn đọng phát sinh từ ngày 1/8/2024 theo quy định pháp luật tính thu nghĩa vụ tài chính, thuế và các quy định pháp luật khác có liên quan.
Hơn 8.800 hồ sơ đang xin cấp 'sổ đỏ' sẽ không phải nộp tiền thuế theo bảng giá đất mới. (Ảnh: ST)
Liên quan tới vấn đề này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HoREA) đồng tình với quyết định cùa UBND thành phố. Văn bản này sẽ giải quyết được 8.808 hồ sơ mà cá nhân và hộ gia đình đã nộp cho cơ quan thuế trên địa bàn thành phố từ ngày 1/8/2024 cho đến nay để làm "sổ đỏ".
"Văn bản này cũng sẽ giải quyết các hồ sơ nhà đất của cá nhân và hộ gia đình từ nay cho đến ngày UBND TP HCM ban hành Bảng giá đất mới theo quy định tại khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai 2024", ông Châu nói.
Định Trần
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/tp-hcm-hon-8800-ho-so-dang-xin-cap-so-do-se-khong-phai-nop-tien-thue-theo-bang-gia-dat-moi-post313339.html