TP.HCM hút hồn du khách qua lăng kính điện ảnh

TP.HCM hút hồn du khách qua lăng kính điện ảnh
7 giờ trướcBài gốc
TP.HCM từ lâu đã được biết như một điểm đến đa dạng, nơi mà sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, giữa phố thị sôi động và miền quê thanh bình, tạo nên một bức tranh sống động và đầy màu sắc. Điều thú vị là những hình ảnh đó không chỉ tồn tại ngoài đời thật, mà còn được khắc họa sinh động qua nhiều bộ phim nổi tiếng.
Thăm thú phố thị - Nhịp sống hiện đại và lung linh…
Khám phá Chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố qua những cú máy đẹp của A Tourist's Guide to Love (Hành trình tình yêu của một du khách - Đạo diễn Steven Tsuchida), bộ phim Hollywood lấy bối cảnh tại TP.HCM. Hai địa danh này đã góp phần tạo nên không khí đặc trưng cho Thành phố, mang đến cái nhìn độc đáo về văn hóa và kiến trúc Việt Nam. Trong phim, khung cảnh Chợ Bến Thành được thể hiện với sự nhộn nhịp, màu sắc và những hoạt động giao thương đặc trưng.
Công viên Bến Bạch Đằng được ví von như thiên đường xanh hấp dẫn của TP.HCM
Khu chung cư An Bình (Q.5), bối cảnh chính trong phim Mai (Đạo diễn Trấn Thành)
Du khách có thể cảm nhận được sự sống động của nền văn hóa bản địa thông qua những gian hàng đa dạng và sự tương tác sôi nổi giữa người bán và khách du lịch. Trái lại, Bưu điện Thành phố là công trình kiến trúc mang phong cách Pháp, xuất hiện trong phim như một điểm dừng chân yên bình giữa lòng thành phố hiện đại. Khung cảnh này không chỉ làm nổi bật vẻ đẹp cổ kính mà còn truyền tải lịch sử lâu đời của TP.HCM qua kiến trúc và không gian mang tính nghệ thuật cao.
Những cảnh quay tại Chợ Bến Thành và Bưu điện Thành phố trong A Tourist's Guide to Love đã tạo ra một sự kết nối cảm xúc giữa văn hóa, kiến trúc và du khách. Chưa kể, văn hóa, truyền thống rất TP.HCM cũng được khéo léo giới thiệu một cách đầy lôi cuốn thông qua văn hóa ẩm thực đường phố, cà phê vỉa hè...
Sông Sài Gòn, Bến tàu thủy Bạch Đằng, Cầu Ba Son qua Giao lộ 8675 (Đạo diễn Tân DS) là những địa điểm biểu tượng hiện đại của Thành phố được mang lên màn ảnh rộng, vào nhiều khoảng thời gian khác nhau: Lúc bình minh, hoàng hôn và buổi tối lên đèn rực rỡ.
Xuất hiện ở nhiều cảnh quan trọng của bộ phim, con sông Sài Gòn được khai thác qua các góc quay toàn cảnh. Vào buổi sáng sớm, sông Sài Gòn yên bình, sương mờ che phủ và ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng, tạo cảm giác tĩnh lặng nhưng đầy sức sống. Cảnh quay buổi hoàng hôn với ánh nắng cuối ngày nhuộm vàng dòng sông làm nổi bật vẻ lãng mạn. Còn ban đêm, ánh đèn thành phố phản chiếu trên mặt nước lung linh, thể hiện nhịp sống sôi động của một đô thị hiện đại.
Qua những thước phim, TP.HCM nỗi bật là điểm đến hấp dẫn, hòa trộn sự hiện đại của phố thị và sự yên bình của vùng quê.
Là biểu tượng mới của TP.HCM, Cầu Ba Son cũng xuất hiện trong “hoành tráng” qua những cảnh quay từ trên cao lúc bình minh và hoàng hôn, tôn lên vẻ đẹp của một TP.HCM đang phát triển vượt bậc. Ban đêm, cây cầu này được chiếu sáng bởi hệ thống đèn led rực rỡ, tạo ra một bức tranh lung linh, huyền ảo, đậm chất “tình”.
Ấn tượng những khu chung cư cũ mang đậm chất Sài Gòn - TP.HCM qua ống kính của phim Mai, Bố Già (Đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng). TP.HCM không thể thiếu cái tấp nập, hối hả vốn có, nhưng đô thị này vẫn còn nét bình yên đến lạ trong các tòa chung cư cũ. Những chung cư này đều có điểm chung là nước sơn vàng, nền gạch phai, những tấm tôn, cửa gỗ đã mục và chậu cây xếp không quy tắc ngoài ban công. Ai “chê bai, sợ sệt” cứ việc, còn người dân ở đây vẫn luôn yêu bức tường rêu xanh, bậc thang cũ đã mòn xước và xem những người hàng xóm tắt lửa tối đèn như người nhà đến mức chẳng ai có ý định dời đi.
Khung cảnh những con hẻm nhỏ, lan can chật chội và những tiếng rao hàng từ những gánh bán rong tạo nên một bức tranh đậm chất TP.HCM xưa. Những chung cư cũ không chỉ là bối cảnh mà còn trở thành nhân vật, đóng góp vào câu chuyện, truyền tải một phần linh hồn của Thành phố.
… Về đến những vùng quê yên bình
Tạm rời xa sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị, mới đây, phim điện ảnh Ma Da (Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng) và Hai Muối (Đạo diễn Vũ Thành Vinh) lại đưa người xem “khám phá” những vùng quê thanh bình, xa rời sự ồn ào của đô thị.
Chợ Bến Thành qua ống kính của A Tourist's Guide to Love
Những cánh đồng muối tại xã đảo Thiềng Liềng qua phim Hai Muối
Du khách có thể cảm nhận một TP.HCM rất khác khi đến Thiềng Liềng
Về Cần Giờ qua phim Ma Da: Cách trung tâm thành phố khoảng 50km, Cần Giờ được xem là một trong những điểm đến mới lạ. Trong Ma Da, khán giả sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hùng vĩ của rừng ngập mặn Cần Giờ, với những con đường xuyên rừng xanh mướt và bãi biển dài vắng vẻ. Đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đã khắc họa thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, tạo nên một không gian kỳ bí, trầm buồn. Rừng ngập mặn rộng lớn, với những con kênh rạch uốn lượn xuyên qua những hàng cây đước và sú vẹt bạt ngàn. Màu sắc trong phim mang đến cảm giác huyền bí và có phần lạnh lẽo, khi ánh sáng thường xuyên bị che lấp bởi những tán cây rậm rạp. Điều này khác biệt hẳn so với sự sôi động của TP.HCM và cũng khác biệt đôi chút với Cần Giờ… ngoài đời thực!
Bởi, Cần Giờ ngoài đời thực “xanh”, hiền hòa, mang lại cảm giác yên bình, thư thái và thực sự là điểm đến “chữa lành” với nhiều du khách. Nơi đây không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động du lịch sinh thái. Du khách có thể tham gia các chuyến thăm quan đảo khỉ, nơi sinh sống của hàng trăm con khỉ hoang dã, hoặc tham gia vào các tour khám phá rừng ngập mặn, tìm hiểu về hệ sinh thái đặc trưng của khu vực này. Sau một ngày dài khám phá, còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon từ chợ hải sản Cần Giờ, nơi du khách có thể chọn mua và tự tay chế biến tại chỗ.
Thăm ấp đảo Thiềng Liềng với đoàn phim Hai Muối: Từ trung tâm của Cần Giờ đi sâu vào khoảng hơn 7km bằng đường thủy, Thiềng Liềng hiện ra với vẻ yên bình đến lạ thường. Có những người sống cả đời với TP.HCM đô hội nhưng vẫn ngơ ngác khi nghe nhắc tới địa danh này.
Ấp Thiềng Liềng có khoảng hơn 240 hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề làm muối, đánh bắt thủy hải sản. Những năm gần đây, người dân ở đây có thêm một nghề mới, đó là làm du lịch cộng đồng, phục vụ du khách đến với địa phương. Thiềng Liềng thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về cuộc sống bình dị của người dân miền quê.
Cần Giờ ngoài đời thực “xanh”, yên bình, hiền hòa và thực sự là điểm đến “chữa lành” với nhiều du khách
Trong phim, hình ảnh những cánh đồng muối trắng xóa, trải dài đến tận chân trời hiện lên sinh động. Đến đây, du khách có thể tham gia đạp xe qua những con đường làng, tìm hiểu quy trình sản xuất muối truyền thống, hoặc đơn giản là thư giãn dưới bóng dừa, ngắm nhìn cuộc sống yên bình của người dân địa phương. Không giống như sự hối hả của phố thị, Thiềng Liềng mang đến một cảm giác bình yên, chậm rãi, nơi mà du khách có thể tìm thấy sự tĩnh lặng và thư giãn tuyệt đối.
TP.HCM có thể tự hào là một điểm đến hấp dẫn, đa dạng, từ sự hiện đại của phố thị, đến sự yên bình của vùng quê, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm phong phú. Phim ảnh chỉ là lăng kính mở đầu cho hành trình, còn trải nghiệm thực tế mới là điều tuyệt vời nhất mà TP.HCM “chờ đợi” để mang lại cho mỗi du khách.
Cần Giờ ngoài đời thực hiền hòa, mang lại cảm giác yên bình, thư thái. Nơi đây không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thiên nhiên, mà còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động du lịch sinh thái.
Hạo Hiển
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/tp-hcm-hut-hon-du-khach-qua-lang-kinh-dien-anh-313583.html