TP HCM kêu gọi đầu tư 5 dự án văn hóa, thể thao

TP HCM kêu gọi đầu tư 5 dự án văn hóa, thể thao
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 15-10, UBND TP HCM tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc ngành văn hóa và thể thao thành phố năm 2024.
Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi.
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi băn khoăn thành phố chưa đủ điều kiện tổ chức SEA Games
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh đây là dịp để thành phố giới thiệu về việc phát triển ngành văn hóa - xã hội, đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa cũng như những nỗ lực trong việc xây dựng chính sách để thu hút đầu tư vào ngành văn hóa.
Theo ông Phan Văn Mãi, TP HCM được Quốc hội cho những cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết 98/2023, trong đó có những chính sách để đầu tư cho lĩnh vực văn hóa - xã hội.
Từ những cơ chế, chính sách này, TP HCM mong muốn cụ thể hóa, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành văn hóa nói riêng và công nghiệp văn hóa nói chung.
"Lĩnh vực văn hóa không phải ngành phát sinh nhiều lợi nhuận. Các nhà đầu tư cần tham gia với tình cảm, đam mê và trách nhiệm, phía chính quyền TP HCM sẽ tạo điều kiện về môi trường, cơ chế, chính sách"- Chủ tịch UBND TP HCM chia sẻ.
Đại biểu tham dự hội nghị
TP HCM được xác định là trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển của công nghiệp văn hóa chưa được khai thác đúng mức. Các thiết chế văn hóa - thể thao của thành phố chưa được đầu tư, phát triển ngang tầm với kinh tế. Thành phố chưa tổ chức được các sự kiện lớn như SEA Games, chưa được lựa chọn là nơi tổ chức các sự kiện của khu vực, châu lục và thế giới.
Chủ tịch UBND TP HCM cho biết đó là những điều chính quyền thành phố rất băn khoăn.
Thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư, Chủ tịch UBND TP HCM mong muốn các nhà đầu tư, các bên liên quan cùng giải bài toán này để đến năm 2030 địa phương có cơ sở vật chất đủ sức tổ chức các sự kiện mang tầm khu vực, châu lục, phát triển ngành công nghiệp văn hóa hơn nữa.
Theo ông Phan Văn Mãi, TP HCM không chỉ làm các dự án, thực hiện chính sách mà còn thể hiện sự cam kết từ phía chính quyền với nhà đầu tư về việc cùng đồng hành trong quãng đời của mỗi dự án.
Giới thiệu 16 dự án tại Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc
Tại hội nghị, TP HCM đã giới thiệu với các đại biểu, du khách, nhà đầu tư trong nước và quốc tế về 5 dự án.
Cụ thể là dự án xây dựng mới Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Lao động A – B với 164 tỉ đồng; dự án xây dựng mới Nhà hát Gia Định với 250 tỉ đồng; dự án xây dựng mới Trung tâm Văn hóa thành phố với 295 tỉ đồng; xây dựng Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật TP HCM tại Thủ Thiêm (chưa xác định tổng mức đầu tư); dự án xây dựng mới Trung tâm văn hóa - thể thao đa năng TP HCM tại huyện Cần Giờ với 1.643 tỉ đồng.
Các dự án trên có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỉ đồng.
Bên cạnh đó, thành phố cũng giới thiệu thêm 16 dự án tại Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) để các nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư.
Đó là dự án Học viện bóng đá và cụm 6 sân tập bóng đá ngoài trời với 1.000 tỉ đồng, sân vận động chính có bố trí đường chạy điền kinh với 7.000 tỉ đồng, nhà đua xe đạp lòng chảo tích hợp đường đua xe mô tô kết hợp sân bóng đá ngoài trời với 4.000 tỉ, sân thi đấu các bộ môn điền kinh với 1.500 tỉ đồng...
PHAN ANH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-keu-goi-dau-tu-5-du-an-van-hoa-the-thao-196241015111703803.htm