TP HCM kêu gọi đầu tư 6 dự án y tế lớn

TP HCM kêu gọi đầu tư 6 dự án y tế lớn
2 giờ trướcBài gốc
Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế, sau đại dịch COVID-19, các DN y tế đối mặt nhiều thách thức, bao gồm đứt gãy chuỗi cung ứng và khó khăn tài chính... Bên cạnh đó, việc ban hành nhiều luật, nghị định và thông tư mới cũng đòi hỏi ngành y tế phải thích ứng nhanh chóng.
Tại hội nghị, hàng chục câu hỏi được DN đưa ra tập trung các vấn đề như: Thủ tục cấp giấy phép lưu hành trang thiết bị y tế; quy định về đăng ký và điều chỉnh giá thuốc; hướng dẫn vay vốn lãi suất ưu đãi cho các dự án nghiên cứu y tế; thủ tục mở phòng khám và đăng ký hành nghề. Một trong những vấn đề đáng chú ý là quy trình đăng ký hành nghề của nhân sự từ các tỉnh khác khi chuyển đến làm việc tại TP HCM. Theo đại diện một bệnh viện (BV) tư nhân, quy trình này gây khó khăn khi nhân sự phải trở về địa phương để xác nhận hồ sơ, ngay cả khi họ đã có nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, nhiều đại diện DN đặt câu hỏi liên quan quy định quảng cáo và tổ chức hội thảo trong lĩnh vực y tế.
Hơn 150 doanh nghiệp y tế đã đối thoại Sở Y tế TP HCM ngày 4-10
Giải đáp thắc mắc về lĩnh vực quảng cáo, tổ chức hội thảo, ông Nguyễn Thành Long, Phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế, cho rằng muốn có giấy xác nhận quảng cáo phải tuân thủ quy định về địa điểm quảng cáo. Khi tổ chức hội thảo, nếu báo cáo viên là người Việt Nam, sở sẽ cấp nội dung và quyền thực hiện hội nghị. Tuy nhiên, nếu báo cáo viên là người nước ngoài, cần phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để thực hiện các thủ tục theo quy định.
Về giấy phép nhập khẩu thuốc thiết yếu, một số DN thắc mắc liệu giấy phép đã được cấp cho TP HCM có thể sử dụng tại tỉnh khác hay không. Sở Y tế cho biết theo Nghị quyết 98, các cơ sở không nằm trên địa bàn TP HCM cần thực hiện thủ tục cấp phép nhập khẩu theo quy định của Bộ Y tế.
Thành phố đang tích cực mời gọi đầu tư cho 6 dự án y tế lớn, bao gồm: Khu khám và điều trị dịch vụ tại BV Nguyễn Tri Phương, Khoa Khám chữa bệnh cho người nước ngoài tại BV Lê Văn Thịnh, BV Đột quỵ TP HCM, 2 trung tâm tầm soát, chẩn đoán công nghệ cao tại TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh; BV Thực hành của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Các dự án này sẽ được thực hiện theo mô hình đối tác công - tư với kỳ vọng sẽ mở rộng thêm nhiều dự án trong tương lai.
Để thu hút đầu tư vào y tế, lãnh đạo TP HCM cũng đã đồng ý thành lập đề án huy động nguồn lực xã hội và tạo cơ chế, chính sách thuận lợi cho các nhà đầu tư. Thành phố đặc biệt chú trọng thu hút đầu tư nước ngoài với các ưu đãi đặc biệt nhằm thành lập những BV có thương hiệu lớn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân và tạo cơ hội cho nhân viên y tế học hỏi từ các chuyên gia quốc tế.
Tin-ảnh: H.Yến
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-keu-goi-dau-tu-6-du-an-y-te-lon-196241004201116016.htm