TP HCM khai mạc kỳ thi tuyển dụng cán bộ, công chức

TP HCM khai mạc kỳ thi tuyển dụng cán bộ, công chức
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 15-10, Hội đồng tuyển dụng công chức, viên chức của TP HCM khai mạc kỳ tuyển dụng công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2024.
Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Võ Ngọc Quốc Thuận - Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng cán bộ, công chức thành phố - khẳng định Thành ủy - UBND TP HCM đặc biệt quan tâm đến công tác thu hút nhân tài, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để góp phần quan trọng vào việc định hình và thúc đẩy sự phát triển của thành phố trong thời kỳ toàn cầu hóa, chuyển đổi số và hội nhập sâu rộng.
Giám đốc Sở Nội vụ cho biết thực hiện Nghị định 140/2017, trong năm 2023, UBND TP HCM đã tuyển dụng được 3 viên chức trẻ vào làm việc tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố.
"Qua quá trình công tác 1 năm qua, các bạn trẻ đã phát huy được kiến thức, năng lực và có nhiều đóng góp trong hoạt động chuyên môn cho cơ quan, đơn vị của mình" – Giám đốc Sở Nội vụ nhận xét.
Để tiếp tục phát huy chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, năm 2024, Chủ tịch UBND TP HCM tiếp tục ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức theo Nghị định 140.
Các sinh viên xuất sắc trước giờ thi tuyển
Thành phố đã thông báo tuyển dụng sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ cho 19 vị trí. Tuy nhiên, qua quá trình tiếp nhận, sàng lọc hồ sơ, có 8/15 thí sinh đăng ký có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo đúng quy định.
Qua đó có thể khẳng định tiêu chuẩn của sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ là rất cao và những thí sinh được lựa chọn sẽ là những nhân tố thực sự tiêu biểu, chất lượng, là lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, đóng góp hết mình cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.
Theo Giám đốc Sở Nội vụ, kỳ tuyển dụng là cơ hội để các thí sinh bước chân vào chặng đường mới với lý tưởng cống hiến cho lợi ích chung của TP HCM và đất nước. Đây còn là cơ hội để thí sinh tiếp tục thử thách, vượt qua khó khăn và hoàn thiện bản thân mình.
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận cho biết TP HCM sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bạn thể hiện khả năng, kiến thức và tâm huyết của mình một cách tốt nhất.
"Tôi mong rằng qua kỳ tuyển dụng này các bạn không chỉ có thêm kinh nghiệm quý báu mà còn là động lực để các bạn tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình hơn nữa để đạt được thành công trong công việc và cuộc sống"- ông Võ Ngọc Quốc Thuận gửi gắm.
PHAN ANH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-khai-mac-ky-thi-tuyen-dung-can-bo-cong-chuc-196241015152046641.htm