TP.HCM: Nhiều học sinh tham gia chạy bộ bị tai nạn nhập viện cấp cứu

TP.HCM: Nhiều học sinh tham gia chạy bộ bị tai nạn nhập viện cấp cứu
2 giờ trướcBài gốc
Trưa 5.10, BSCK2 Diêu Hà Lam – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cho hay vừa tiếp nhận cấp cứu nhiều học sinh bị tai nạn sau khi tham gia một giải chạy bộ trên địa bàn TP.Thủ Đức.
Học sinh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh - Ảnh: PV
Theo đó, có 3 học sinh được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong đó em P.Đ.K.(11 tuổi) được chẩn đoán gãy kín xương đòn trái; em N.Q.C. (14 tuổi) chẩn đoán chấn thương đầu, vết thương môi; em L.M.Đ. (14 tuổi) chẩn đoán theo dõi rối loạn điện giải.
Theo bác sĩ Diêu Hà Lam, em K. và C. là 2 trường hợp bị té ngã trong quá trình tham gia chạy bộ đã bị chấn thương đầu, gãy kín xương đòn trái. Đối với trường hợp em K., các bác sĩ tiến hành xử trí đeo đai số 8; còn em C. được xử trí rửa vết thương (người nhà không đồng ý khâu vết thương). Cả 2 trường hợp trên sau khi được xử lý xong, cấp toa thuốc và cho xuất viện.
Riêng trường hợp em Đ. bị loạn điện giải, hiện đang truyền dịch và nằm cấp cứu tiếp tục theo dõi.
Được biết, vào sáng cùng ngày, các học sinh trên tham gia giải chạy bộ do một công ty sữa tổ chức. Trong quá trình chạy đã xuất hiện nhiều học sinh bị té ngã, trong đó có một số em bị chấn thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Ngoài ra, còn có một số em vì quá đuối sức, rối loạn điện giải ngất xỉu, có em nặng phải nhập viện cấp cứu.
Hồ Quang
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tp-hcm-nhieu-hoc-sinh-tham-gia-chay-bo-bi-tai-nan-nhap-vien-cap-cuu-224568.html