TP.HCM sẵn sàng tăng nhân lực để giải quyết hồ sơ đất đai bị ách tắc

TP.HCM sẵn sàng tăng nhân lực để giải quyết hồ sơ đất đai bị ách tắc
2 giờ trướcBài gốc
Sau khi có chỉ đạo của UBND TP.HCM liên quan đến việc tính nghĩa vụ tài chính của gần 9.000 hồ sơ đất đai, các đơn vị có liên quan cho biết đang tăng cường thực hiện các bước tiếp theo để giải quyết khâu tính nghĩa vụ tài chính do chờ bảng giá đất mới ở TP.HCM trước đó.
Người dân làm thủ tục ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú sáng 23-9. Ảnh: NGUYỄN CHÂU
Theo ghi nhận sáng ngày 23-9 tại một số Văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) ở quận Tân Phú, quận Tân Bình, số lượng người dân làm thủ tục liên quan đến đất đai không nhiều.
Số lượng người dân làm thủ tục ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Phú sáng 23-9 không nhiều. Ảnh: NGUYỄN CHÂU
Trao đổi với PLO, ông Trần Đình Quân, Giám đốc Chi nhánh VPĐKĐĐ TP Thủ Đức cho biết, TP Thủ Đức có hơn 1.000 hồ sơ đang chờ tính nghĩa vụ tài chính. Hiện số lượng người dân làm thủ tục liên quan đất đai không tăng.
Người dân làm thủ tục ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình sáng 23-9. Ảnh: NGUYỄN CHÂU
"Trong những ngày tới có thể số lượng người dân đến làm thủ tục cũng như nhận kết quả có thể sẽ tăng. Chúng tôi sẽ tăng cường bố trí nhân viên để quyết hồ sơ cho người dân, cần thiết có thể làm thêm cả ngày cuối tuần"- ông Trần Đình Quân nói.
Người dân chờ làm thủ tục ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Tân Bình. Ảnh: NGUYỄN CHÂU
Ông Nguyễn Lê Tuân, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Bình Tân cũng cho biết đã chuẩn bị tăng cường nhân lực để giải quyết các hồ sơ đất đai cho người dân, không để ùn ứ, ách tắc.
Trước đó, ngày 21-9, UBND TP.HCM đã có văn bản liên quan việc giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai từ ngày 1-8-2024 cho đến khi ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định số 02/2020 của UBND TP quy định về bảng giá đất.
Theo đó, UBND TP chấp thuận việc sử dụng bảng giá đất được ban hành theo Luật Đất đai năm 2013 như đã thực hiện trước ngày 1-8-2024 (bảng giá đất theo quyết định số 02/2020 với hệ số điều chỉnh giá đất theo quyết định số 56/2023) để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai.
NGUYỄN CHÂU
Nguồn PLO : https://plo.vn/tphcm-san-sang-tang-nhan-luc-de-giai-quyet-ho-so-dat-dai-bi-ach-tac-post811414.html