TP HCM: Sẽ có bất ngờ tại một lễ hội quốc tế về khoa học công nghệ

TP HCM: Sẽ có bất ngờ tại một lễ hội quốc tế về khoa học công nghệ
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 1-10, UBND TP Thủ Đức, TP HCM tổ chức buổi họp báo về Lễ hội quốc tế khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức lần thứ 1 năm 2024.
Theo đó, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 17-11 tại Công viên Bờ sông Sài Gòn, do UBND TP Thủ Đức phối hợp cùng Đài Truyền hình TP HCM thực hiện.
Ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, phát biểu tại buổi họp báo; Ảnh: NGUYỄN PHAN
Ông Mai Hữu Quyết, Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức, cho hay để đạt được thành công, lễ hội cần sự đồng hành từ các tập đoàn, công ty, đơn vị lớn về công nghệ và có sức lan tỏa. Hiện tại, ban tổ chức lễ hội đã làm việc với một số tập đoàn, đơn vị lớn về công nghệ trong và ngoài nước.
"Đối với các sản phẩm công nghệ mới, phía nhà sản xuất đề nghị không công bố trước để tạo sự ấn tượng với du khách. Do đó, người dân, khách mời có thể chờ đợi để cảm nhận sự bất ngờ"- ông Mai Hữu Quyết chia sẻ.
Bên cạnh đó, sự kiện sẽ giới thiệu các công nghệ mới đang được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và chưa bao giờ được ra mắt. Tại lễ hội này, các công nghệ sẽ được đưa ra để người dân, các nhà khoa học thấy và trải nghiệm.
Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức bày tỏ sự kiện lễ hội quốc tế khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo TP Thủ Đức hướng đến mục tiêu của chủ đề năm 2024, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98.
Sự kiện này cũng là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là TP Thủ Đức.
Sự kiện dự kiến thu hút hàng triệu người dân theo dõi trực tuyến và hơn 100.000 người dân trải nghiệm trực tiếp các công nghệ đỉnh cao, tiếp cận góc nhìn mới về công nghệ tương lai thông qua hoạt động trải nghiệm tương tác với sa bàn 3D quy hoạch TP Thủ Đức.
Sự kiện cũng giúp người dân tiếp cận những sản phẩm công nghệ mới nhất, ưu đãi tốt nhất tại hơn 150 gian hàng.
Khi tham gia chương trình, người dân còn được thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật, máy bay không người lái (trình diễn drone), các trận đấu đỉnh cao giữa trí tuệ nhân tạo (AI) với con người và nhiều hoạt động giải trí khác.
Điểm nhấn của sự kiện là sân khấu mở 360 độ đặt tại trung tâm lễ hội để tất cả du khách tham quan. Đêm khai mạc lễ hội tại sân khấu 360 độ sẽ là phiên hội thảo toàn thể với chủ đề thúc đẩy phát triển đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông.
PHAN ANH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tp-hcm-se-co-bat-ngo-tai-mot-le-hoi-quoc-te-ve-khoa-hoc-cong-nghe-196241001112557084.htm