Tp.HCM triển khai đợt cao điểm về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Tp.HCM triển khai đợt cao điểm về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Chủ tịch UBND Tp.HCM vừa ký văn bản chỉ đạo các sở ban ngành, UBND các quận huyện, TP. Thủ Đức quán triệt, nghiêm túc chấp hành và triển khai thực hiện đợt cao điểm về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 từ ngày 15/10 đến hết niên độ kế hoạch năm 2024.
Năm 2024, Tp.HCM cần phải giải ngân hơn 79.000 tỷ đồng nhưng hết tháng 9 TP chỉ mới đạt 20%, thấp hơn mức bình quân cả nước. Đợt cao điểm này nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Tp.HCM các tháng còn lại và cả năm 2024, đặc biệt là các công trình, dự án trọng điểm.
Tp.HCM triển khai thực hiện đợt cao điểm về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Chủ tịch UBND Tp.HCM yêu cầu thủ trưởng sở, ngành, chủ tịch địa phương, giám đốc các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, các chủ đầu tư dự án xác định giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng với sự vào cuộc của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phụ trách hoạt động đầu tư công.
“Thủ trưởng các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc thành phố, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức chịu trách nhiệm toàn diện về kết quả giải ngân vốn của đơn vị mình và tỉ lệ giải ngân đánh giá trên cơ sở số liệu được các đơn vị xác định và đồng thuận cam kết thực hiện ngay từ đầu năm 2024” - Chủ tịch UBND Tp.HCM quán triệt
Với các đơn vị có cơ cấu vốn giải ngân cho chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng lớn và dự kiến giải ngân trong quý I4 năm 2024, Chủ tịch UBND Tp.HCM yêu cầu thủ trưởng các đơn vị theo dõi chặt chẽ, bám sát việc thực hiện để đảm bảo giải ngân đúng theo kế hoạch đã đề ra, chịu trách nhiệm toàn diện trong việc không hoàn thành các thủ tục liên quan để giải ngân vốn.
Đối với các dự án, công trình trọng điểm, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với sở ngành liên quan, khẩn trương lập kế hoạch, tiến độ thực hiện đối với từng nhiệm vụ, công việc cụ thể. Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND Tp.HCM và các sở ngành là cơ quan đầu mối theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các thủ tục và tổng hợp, báo cáo UBND Tp.HCM ít nhất 2 lần/tuần.
PV
Nguồn TCDN : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/tphcm-trien-khai-dot-cao-diem-ve-giai-ngan-von-dau-tu-cong-nam-2024-d52890.html