TP.HCM và các tỉnh duyên hải Trung Bộ cùng mời gọi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư

TP.HCM và các tỉnh duyên hải Trung Bộ cùng mời gọi, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 10-10, hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh duyên hải Trung Bộ diễn ra tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, thu hút hơn 300 đại biểu tham dự. Hội nghị do UBND TP.HCM phối hợp UBND các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận tổ chức.
Hội nghị trên nằm trong chuỗi hoạt động quan trọng sơ kết một năm triển khai thực hiện chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ.
Lãnh đạo UBND TP.HCM và các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ cam kết hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư hiệu quả. Ảnh: NO
Lãnh đạo UBND các tỉnh duyên hải Trung Bộ đã giới thiệu những thông tin cơ bản về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Lãnh đạo các tỉnh cũng giới thiệu những chính sách mới, ưu đãi của địa phương này trong thu hút đầu tư; giới thiệu các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư. Lãnh đạo UBND các tỉnh đều nhấn mạnh đến lợi thế trong hợp tác phát triển với TP.HCM.
Đại diện một số doanh nghiệp đến từ TP.HCM, các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ cũng trình bày nhiều vấn đề, chia sẻ nhiều ý kiến, trao đổi, thảo luận các vấn đề đầu tư, phát triển thị trường tại các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ.
Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, nhấn mạnh trong quá trình phát triển kinh tế, TP.HCM luôn xác định muốn phát triển được thì phải gắn kết với các tỉnh. Các chủ trương, chính sách của TP luôn tăng cường mở rộng giao thương, vừa hỗ trợ các tỉnh, vừa kết nối cho sự phát triển của TP.
Lãnh đạo UBND TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp, các hội ngành nghề TP quan tâm tìm hiểu để kết nối các cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển, mở rộng thị trường tại các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ - một trong bốn vùng trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển của cả nước. Ông Hải nói cần xem đây vừa là cơ hội để phát triển cho chính doanh nghiệp mình, vừa góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển bền vững giữa TP.HCM và các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ.
Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM lưu ý Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tiếp tục làm đầu mối phối hợp với các sở ban ngành liên quan của các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ cùng hỗ trợ, kết nối cho doanh nghiệp TP.HCM và doanh nghiệp các tỉnh nắm bắt thông tin, nhu cầu hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực, dự án đang thu hút đầu tư tại các địa phương.
“Mỗi một cơ hội được mở ra, một biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư được ký kết đều góp phần quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương nói riêng và cả vùng nói chung”- ông Hải chia sẻ.
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư. Ảnh: NO
Theo ông Dương Ngọc Hải, với vai trò, trách nhiệm đầu tàu kinh tế của mình trên tinh thần “TP.HCM vì cả nước, cùng cả nước”, TP.HCM luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư tại TP.
TP.HCM không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng giao thông, logistics... thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư với các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Ông Hải nói để đẩy mạnh hiệu quả thu hút đầu tư vào các dự án, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, TP.HCM cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp TP.HCM và các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ trong quá trình tìm hiểu, đầu tư phát triển tại các địa phương.
Ông Hải đề nghị lãnh đạo các địa phương phân công các cơ quan đầu mối phụ trách thường xuyên phối hợp, kết nối với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM để cùng hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư.
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh duyên hải Trung Bộ, UBND TP.HCM và các tỉnh đã trao nhiều quyết định chủ trương đầu tư cho các nhà đầu tư để thực hiện các dự án trong nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ.
Chiều cùng ngày, hội nghị hợp tác phát triển giữa Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ giai đoạn 2024-2025 cũng diễn ra tại TP Quy Nhơn. Hội nghị này cũng nằm trong chuỗi hoạt động đánh dấu một năm triển khai thực hiện chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.HCM với các tỉnh vùng duyên hải Trung Bộ.
TẤN LỘC
Nguồn PLO : https://plo.vn/tphcm-va-cac-tinh-duyen-hai-trung-bo-cung-moi-goi-ho-tro-doanh-nghiep-dau-tu-post814335.html