TP HCM: Xóa nhà tạm, nhà dột nát với hộ nghèo, hộ cận nghèo

TP HCM: Xóa nhà tạm, nhà dột nát với hộ nghèo, hộ cận nghèo
3 giờ trướcBài gốc
Bà Nguyễn Thị Hồng Hà - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững TPHCM thông tin tại buổi họp báo.
Chiều 24/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và Sở Thông tin Truyền thông Thành phố tổ chức họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn trong tuần qua.
Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Hồng Hà - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo chương trình giảm nghèo bền vững TPHCM cho biết, từ năm 2021 đến nay Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã phối hợp với các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện rà soát, với kết quả có 325 căn nhà tạm, nhà dột nát của hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Trong số này, có 129 hộ nghèo và 196 hộ cận nghèo có nhà tạm, nhà dột nát cần xây dựng, sửa chữa, với tổng kinh phí dự kiến hỗ trợ là gần 16 tỷ đồng.
Sở LĐTBXH thành phố cũng đang phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các quận, huyện, TP Thủ Đức huy động mọi nguồn lực và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để đảm bảo xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố.
Bà Nguyễn Thị Hồng Hà cho biết, dự kiến chương trình này sẽ hoàn thành trong tháng 4/2025. Kinh phí hỗ trợ thực hiện theo hướng dẫn của Ban vận động quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” TPHCM.
Đối với xây dựng nhà tình thương, TPHCM sẽ hỗ trợ kinh phí hỗ trợ là 60 triệu đồng/căn (riêng huyện Cần Giờ, Nhà Bè: 70 triệu đồng/căn). Đối với sửa chữa nhà, mức hỗ trợ sửa chữa nhà tùy theo mức độ hư hỏng, xuống cấp nhưng tối đa không quá 80% mức quy định xây dựng nhà nhà tình thương.
Bên cạnh đó, các địa phương đều tổ chức vận động trong nhân dân để hỗ trợ thêm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo về kinh phí, về thiết bị, vật dụng sinh hoạt như món quà mừng hộ có căn nhà mới.
Ngoài ra, Chương trình gỉam nghèo bền vững TPHCM có chính sách hỗ trợ vay vốn với mức vay tối đa là 100 triệu đồng/hộ, với thời gian vay tối đa là 120 tháng (10 năm), lãi suất ưu đãi 0,5%/tháng (6%/năm) để hộ đầu tư kinh phí cho việc xây dựng, sửa chữa nhà tốt hơn.
HỒNG PHÚC
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tp-hcm-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-voi-ho-ngheo-ho-can-ngheo-10292994.html