TP Hồ Chí Minh: 376 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt được cấp giấy khai sinh, căn cước

TP Hồ Chí Minh: 376 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt được cấp giấy khai sinh, căn cước
2 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức tặng quà cho các trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt.
Sự kiện là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ tọa đàm, liên tịch, phối hợp giữa nhiều cơ quan, đơn vị chức năng thành phố nhằm tháo những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy khai sinh, mã số định danh, đăng ký cư trú và căn cước công dân đối với các nhóm trẻ em, thanh thiếu niên (16-18 tuổi) có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ trong các cơ sở trợ giúp trẻ em, lớp học tình thương.
Theo ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa, Xã hội, Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh, qua rà soát thực tế toàn thành phố có tổng cộng 445/575 trường hợp trẻ em, thanh niên không có các loại giấy tờ tùy thân. Trong đó, đặc biệt có cả những em đang học Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có nhu cầu cấp thiết để chuẩn bị lên bậc đại học, các trường nghề và tham gia thị trường lao động… Các cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành rà soát, đối chiếu, tìm rõ nguồn gốc nhân thân để tiến hành cấp giấy khai sinh cho 376/445 trường hợp, đạt tỷ lệ 84,5%).
Trong đó, cấp số định danh cá nhân 368 trường hợp; giải quyết cư trú 368 trường hợp; đăng ký thường trú 202 trường hợp; cấp Căn cước công dân, Căn cước 161 trường hợp… Hiện còn khoảng 69 trường hợp chưa cấp giấy khai sinh đã và đang được các cơ quan đơn vị, chính quyền địa phương phối hợp, xúc tiến giải quyết nhằm xác định nguồn gốc, mã số định danh, đăng ký cư trú và căn cước công dân cho các trẻ em thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ.
Ngay sau buổi gặp gỡ, các em thiếu nhi, thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm, cơ sở trợ giúp trẻ em, lớp học tình thương còn được tham quan Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cùng tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Tin, ảnh: THÁI NGUYÊN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-376-tre-em-va-thanh-thieu-nien-co-hoan-canh-dac-biet-duoc-cap-giay-khai-sinh-can-cuoc-800354