TP Hồ Chí Minh: 5 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

TP Hồ Chí Minh: 5 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 10/10, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh về việc một số học sinh Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn có các biểu hiện ngộ độc thực phẩm.
Ngay lập tức, ê-kíp cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã đến Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn. Sau khi tiếp cận và sàng lọc, đội cấp cứu quyết định đưa 5 trường hợp đến bệnh viện để theo dõi. Thời điểm nhập viện, các em nôn ói ra thức ăn đã ăn vào buổi trưa, đau bụng âm ỉ vùng quanh rốn, tiếp xúc tốt.
Tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, các bác sĩ đã bù dịch, truyền giảm đau cho học sinh và theo dõi diễn tiến sức khỏe các em. Hiện, 5 học sinh đều tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, không còn nôn ói và đau bụng. Được biết, các em đang theo học lớp 11 và 12 tại Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã lấy mẫu gửi đến Viện Y tế công cộng xét nghiệm độc chất và vi sinh. Vụ việc đã được báo cáo đến Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.
Các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Đinh Hằng (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-5-hoc-sinh-nhap-vien-nghi-ngo-doc-thuc-pham-20241010184424497.htm