TP. Hồ Chí Minh: Cầu Nam Lý thông xe sau 8 năm triển khai

TP. Hồ Chí Minh: Cầu Nam Lý thông xe sau 8 năm triển khai
4 giờ trướcBài gốc
Cầu Nam Lý (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) thông xe sau 8 năm triển khai. Ảnh: Hoàng Dương.
Sáng ngày 2/10/2024, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hồ Chí Minh (Ban giao thông) tổ chức thông xe công trình xây dựng cầu Nam Lý, thay thế cống đập Rạch Chiếc trên đường Đỗ Xuân Hợp, TP. Thủ Đức.
Ông Lê Ngọc Hùng - Phó Giám đốc Ban giao thông, cho biết dự án xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đập Rạch Chiếc) là dự án trọng điểm của ngành giao thông thành phố trong năm 2024. Dự án có tổng mức đầu tư 731,772 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, di dời hạ tầng kỹ thuật là 252,761 tỷ đồng, chi phí xây lắp 423,108 tỷ đồng cùng các chi phí khác.
Việc thông xe cây cầu này có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Dương.
Cầu Nam Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP. Thủ Đức nói riêng và TP. Hồ Chí Minh nói chung. Việc thông xe cây cầu này có ý nghĩa quan trọng với người dân tại khu vực và đặc biệt là kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.
Dự án cầu Nam Lý có chiều dài 750 m, trong đó phần cầu dài 450 m, rộng 20m, phần đường dẫn rộng 30 - 37 m. Dự án được khởi công ngày 8/10/2016, đến tháng 4/2019 hoàn thành khoảng 40% giá trị hợp đồng. Sau đó dự án phải tạm ngưng thi công để chờ bàn giao mặt bằng.
Với sự chỉ đạo quyết liệt của các sở, ban, ngành và chính quyền TP. Thủ Đức, sự đồng thuận của bà con bị ảnh hưởng bởi dự án đã giúp tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hoàn thành trong tháng 4/2023.
Sau khi tiếp nhận phần mặt bằng, Ban giao thông đã cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công... Đến nay, dự án đã hoàn thành phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác, phục vụ người dân. Ban giao thông tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án cầu Nam Lý, hoàn thành các hạng mục còn lại trong tháng 12 để phục vụ người dân đi lại, Phó Giám đốc Ban giao thông cho biết thêm.
Hoàng Dương
Nguồn Thời báo Tài chính : https://thoibaotaichinhvietnam.vn/tp-ho-chi-minh-cau-nam-ly-thong-xe-sau-8-nam-trien-khai-160826.html