TP Hồ Chí Minh tuyên dương 23 doanh nhân tiêu biểu vì người lao động

TP Hồ Chí Minh tuyên dương 23 doanh nhân tiêu biểu vì người lao động
3 giờ trướcBài gốc
Trong 9 tháng năm 2024, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn của TP Hồ Chí Minh ước tăng 6,85%. Kết quả tăng trưởng kinh tế của thành phố có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và người lao động. Những năm qua, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” đã góp phần thể hiện sự trân trọng, tôn vinh của tổ chức Công đoàn TP Hồ Chí Minh đối với các doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, phối hợp với công đoàn cơ sở chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ.
Nhiều doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua tổ chức tốt hội nghị người lao động và đối thoại gặp gỡ với người lao động; thương lượng, ký kết và thực hiện các cam kết trong thỏa ước lao động tập thể có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Ngoài ra, các doanh nghiệp quan tâm chất lượng bữa ăn ca, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ chi phí thuê nhà trọ, chi phí gửi con nhỏ, tổ chức tham quan nghỉ dưỡng hàng năm, thưởng tết cho người lao động, đưa công nhân về quê đón tết…
Các chủ doanh nghiệp tiêu biểu được tuyên dương tại chương trình.
Tại chương trình, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã tuyên dương 23 doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, đã được công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn trong hàng trăm nghìn chủ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây là những điển hình chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời, phối hợp chăm lo tốt cho người lao động, xem công nhân lao động là vốn quý của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp bền vững.
Đồng chí Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ công đoàn ở cơ sở đã thể hiện sự năng động, nhạy bén trong việc chung tay, góp sức cùng doanh nghiệp tổ chức nhiều phong trào thi đua động viên người lao động nâng cao tinh thần trách nhiệm, chung sức xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, đảm đảo việc làm và thu nhập ổn định. Tổ chức công đoàn luôn mong muốn các doanh nghiệp đồng hành, tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người lao động ngày càng tốt hơn, giúp công nhân yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp”.
Tin, ảnh: HÙNG KHOA
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-tuyen-duong-23-doanh-nhan-tieu-bieu-vi-nguoi-lao-dong-798217