TP Hồ Chí Minh xử lý hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc rao bán trên mạng xã hội

TP Hồ Chí Minh xử lý hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc rao bán trên mạng xã hội
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng kiểm tra vỏ thùng loa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.
Để tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong nửa cuối năm 2024, lực lượng quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành giám sát các cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội.
Cuối tháng 9/2024, Đội Quản lý thị trường số 18 kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh tại huyện Hóc Môn, tạm giữ 73 đơn vị sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo thương hiệu thời trang nổi tiếng và 82 vỏ thùng loa không rõ nguồn gốc xuất xứ được giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội TikTok và Facebook.
Sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng. Ảnh: Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.
Cụ thể, Đội phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh thời trang H.T.H trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm và hộ kinh doanh thời trang N-H trên đường Phan Văn Hớn, ấp 4, xã Xuân Thới Thượng. Qua kiểm tra thu giữ tổng cộng 73 sản phẩm thời trang nhãn hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa gần 44 triệu đồng.
Tiếp tục quá trình kiểm tra, Đội phát hiện dấu hiệu vi phạm tại hộ kinh doanh loa G.H. khi hộ đang chứa trữ và kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ được sơn, phủ, không có nhãn hiệu, không nguồn gốc, xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ. Các sản phẩm được quảng cáo và rao bán trên nền tảng mạng xã hội Facebook với tổng trị giá hàng hóa hơn 50 triệu đồng.
Toàn bộ hàng hóa vi phạm đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.
Với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử và nạn hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc ngày càng gia tăng, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh xác định sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để ngăn chặn các hành vi kinh doanh hàng hóa kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp, nhà sản xuất.
VŨ NGÂN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tp-ho-chi-minh-xu-ly-hang-gia-hang-khong-ro-nguon-goc-rao-ban-tren-mang-xa-hoi-post835300.html