TP Hồ Chí Minh: Xử phạt và đình chỉ cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên

TP Hồ Chí Minh: Xử phạt và đình chỉ cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên
3 giờ trướcBài gốc
Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh văn phòng Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đơn của người dân phản ánh cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên. Theo đó, Thanh tra Sở xác minh nội dung đơn thư, tổng hợp các nội dung quảng cáo của cơ sở để phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.
Cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.
Theo Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, qua kiểm tra, đơn vị đã phát hiện bà Nguyễn Thị Đan Vi, chủ hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên có các hành vi vi phạm gồm: sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện hoặc chuyên khoa thẩm mỹ.
Với những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt bà Nguyễn Thị Đan Vi với số tiền là 25 triệu đồng; đình chỉ hoạt động cơ sở thời hạn 4,5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động, người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định.
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn xử phạt bà Ngô Lĩnh Hương, nhân viên hộ kinh doanh Chân mày phong thủy Viên Viên với số tiền 35 triệu đồng với hành vi vi phạm khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Trên các nền tảng mạng xã hội, cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên liên tục đăng tải nhiều clip quảng cáo về dịch vụ mở cung tài vận, mày, môi phú quý mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ với chi phí chỉ 3 triệu đồng. Thế nhưng, trên thực tế, chi phí khi thực hiện các dịch vụ trên lên đến hàng chục triệu đồng.
Ngoài cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động của nhiều cơ sở thẩm mỹ; cơ sở khám, chữa bệnh khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh do có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.
Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt ông Trần Nguyên Kha, chủ hộ kinh doanh Mỹ Nhân 2 (Thẩm mỹ viện Mỹ Nhân 2, tại địa chỉ 177/27 Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10) với số tiền 92 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở 18 tháng. Cơ sở này chỉ được phép hoạt động khi có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.
Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ sở trên có các hành vi vi phạm: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (giá trị lô hàng gần 20 triệu đồng).
Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Thẩm mỹ viện Mỹ Nhân 2 phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa bỏ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh chữa bệnh, tiêu hủy tang vật vi phạm.
Công ty TNHH MTV Quốc tế Việt Đức (12 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1) cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng và xử phạt 46 triệu đồng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Theo Thanh tra Sở Y tế, đơn vị trên có các vi phạm: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung. Song song đó, hai nhân viên làm việc tại đơn vị trên cũng bị xử phạt mỗi người 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Theo thống kê của Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng năm 2024, đơn vị này đã kiểm tra 605 cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh, kinh doanh dược, mỹ phẩm… trong đó có 426 cơ sở vi phạm với số tiền xử phạt gần 20 tỷ đồng.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã chuyển cơ quan điều tra 4 vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự, trong đó có 2 vụ liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh, hai vụ việc còn lại liên quan đến sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm và hoạt động trong lĩnh vực dược.
Đan Phương/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/phap-luat/tp-ho-chi-minh-xu-phat-va-dinh-chi-co-so-chan-may-phong-thuy-vien-vien-20241006163336591.htm