TP. Mỹ Tho: Đẩy mạnh cấp Căn cước cho học sinh dưới 14 tuổi

TP. Mỹ Tho: Đẩy mạnh cấp Căn cước cho học sinh dưới 14 tuổi
3 giờ trướcBài gốc
Tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công cấp Căn cước tại Trường Mầm non Kim Đồng, phường 3, TP. Mỹ Tho.
Thẻ Căn cước cho học sinh dưới 14 tuổi có giá trị và độ bảo mật cao, được tích hợp nhiều thông tin và có thể thay thế các loại giấy tờ khác như: Thẻ Bảo hiểm y tế, hộ chiếu, giấy khai sinh... thuận tiện cho việc đi lại, học tập, khám chữa bệnh, cũng như các hoạt động giao dịch khác. Đặc biệt, thẻ Căn cước còn là một trong những phương thức thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trước đây; do đó, đối với học sinh trong độ tuổi chuẩn bị chuyển cấp, thẻ Căn cước có giá trị trong việc cung cấp thông tin về cư trú để làm hồ sơ tuyển sinh, nhập học.
Tổ chức cấp Căn cước lưu động tại Công an phường 6, TP. Mỹ Tho cho học sinh Trường Trung học cơ sở Nam Định.
Nhận thức được những tiện ích trên của thẻ Căn cước, nhiều phụ huynh mong muốn thực hiện thủ tục cấp Căn cước cho con em mình. Để tạo thuận tiện cho phụ huynh, học sinh, Công an thành phố đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Ban Giám hiệu các trường học triển khai nhiều biện pháp tổ chức cấp Căn cước phù hợp từng đối tượng học sinh.
Cụ thể, đối với các trường mầm non, do các em dưới 6 tuổi không phải thực hiện thủ tục thu nhận sinh trắc khi cấp Căn cước, Công an thành phố đã phối hợp Thành đoàn Mỹ Tho trực tiếp đến các trường tuyên truyền, hướng dẫn phụ huynh có nhu cầu thực hiện nộp hồ sơ cấp Căn cước cho con em mình qua Cổng dịch vụ công trực tuyến thông qua các buổi sinh hoạt phụ huynh học sinh đầu năm học.
Tổ chức cấp Căn cước lưu động tại Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, phường 6, TP. Mỹ Tho cho học sinh.
Đối với học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở từ 6 tuổi trở lên, Công an thành phố triển khai 2 phương án bao gồm cấp lưu động trực tiếp tại trường và cấp lưu động tại Công an phường, xã. Phụ huynh có thể đăng ký cấp Căn cước cho con em mình tại trường học và cung cấp thông tin hồ sơ trực tuyến cho giáo viên, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tổng hợp và gửi danh sách đến Công an thành phố để thống nhất thời gian cấp Căn cước tại trường.
Đối với các trường học gần trụ sở Công an phường, xã hoặc có nhiều phụ huynh chưa thông thạo việc nộp hồ sơ trực tuyến thì Công an thành phố sẽ tổ chức cấp lưu động tại trụ sở Công an phường, xã vào ngày thứ bảy, chủ nhật để thuận tiện cho học sinh và dễ dàng hướng dẫn, hỗ trợ phụ huynh nộp hồ sơ trực tuyến.
Công an TP. Mỹ Tho cho biết, sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của ngành Giáo dục trên địa bàn thời gian qua đã góp phần vào thành công chung trong việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án 06 về căn cước, định danh điện tử. Trong thời gian tới, với sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa hai lực lượng, công tác cấp Căn cước cho học sinh dưới 14 tuổi trên địa bàn thành phố sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả thiết thực.
THANH MAI - LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/xa-hoi/202410/tp-my-tho-day-manh-cap-can-cuoc-cho-hoc-sinh-duoi-14-tuoi-1024499/