TP. Mỹ Tho: Ngăn triều cường trên các tuyến đường ngập nặng

TP. Mỹ Tho: Ngăn triều cường trên các tuyến đường ngập nặng
2 giờ trướcBài gốc
Triển khai lắp nắp tại các cống.
Thời gian qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Mỹ Tho ngập nặng do triều cường dâng cao, đỉnh điểm vào các ngày rằm hằng tháng. Trước vấn đề trên, Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho đã chủ động nghiên cứu giải pháp nắp đậy 1 chiều. Các nắp cống thực hiện theo nguyên tắc cho nước thoát ra không cho nước từ sông vào khi triều cường dâng cao làm ảnh hưởng hệ thống thoát nước của thành phố.
Với kết cấu nắp đậy đơn giản được bố trí bằng khung thép bọc xung quanh và ốp sát vào thành hố, hệ thống thoát nước phần giữa được bố trí bằng tấm nhựa khi mực nước ngoài sông cao hơn mực nước trong cống thoát nước sẽ tạo áp lực đẩy tấm nhựa áp sát vào thành cống ngăn không cho nước từ sông vào hệ thống cống phía trong tấm vách ngăn.
Với nguyên tắc hoạt động như thế, Phòng Quản lý đô thị thành phố đã triển khai thực hiện ngăn triều cường trong hệ thống cống thoát nước đường Hùng Vương (đoạn từ cầu Hùng Vương đến đường Lê Văn Nghề), ngăn 2 nắp tại đầu cầu Hùng Vương, ngăn hệ thống cống thoát nước rạch Cầu Bần, ngăn hệ thống thoát nước từ cầu Thạnh Trị đến ngã tư giao đường Hùng Vương và đường Lê Văn Nghề.
Hình ảnh trước (bìa trái) và sau khi lắp nắp cống (ảnh chụp: Triều cường chiều tối 20-10).
Đồng chí Trần Mạnh Khương cho biết, qua quan sát thực tế từ ngày 18 đến 20-10 với đỉnh triều cường cao, tại ngã tư đường Hùng Vương và đường Lê Văn nghề đã khống chế được trường hợp ngập nước như mọi năm, đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi; tại giao lộ Phan Văn Khỏe với đường Lê Văn Nghề là địa điểm ngập nặng nhiều năm qua đã được khống chế hoàn toàn.
Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ triển khai trên các tuyến đường Nguyễn Trãi, Lê Lợi, Phan Hiển Đạo và đường Hùng Vương (đoạn từ cầu Hùng Vương đến Nhà khách UBND tỉnh Tiền Giang).
VIỆT LONG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/xa-hoi/202410/tp-my-tho-ngan-trieu-cuong-tren-cac-tuyen-duong-ngap-nang-1024337/