Tp. Phan Thiết:Triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong học sinh

Tp. Phan Thiết:Triển khai kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trong học sinh
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng kiểm tra trên tuyến đường Phạm Hùng
Lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự sẽ tập trung vào các hành vi vi phạm như: điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển; các trường hợp học sinh, phụ huynh vi phạm dừng, đỗ xe sai quy định dưới lòng đường, trên hè phố, khu vực đường ngang gây ùn tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh…
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục trong suốt cao điểm từ ngày 1 đến hết ngày 31/10/2024.
Bên cạnh công tác kiểm tra, xử lý thì lực lượng Cảnh sát giao thông đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật giao thông đường bộ tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của các em học sinh, xây dựng văn hóa giao thông học đường.
Một số hình ảnh kiểm tra, nhắc nhở, tuyên truyền học sinh
Ngày đầu triển khai đã nhắc nhở và tiến hành lập biên bản nhiều trường hợp; các trường hợp vi phạm đều được thông báo tới nhà trường để có biện pháp phối hợp nhắc nhở, quản lý. Đặc biệt, lực lượng chức năng sẽ xác minh, xử lý nghiêm đối với các trường hợp phụ huynh giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi, chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông theo quy định của pháp luật.
VĂN HOÀN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/tp-phan-thiet-trien-khai-kiem-tra-xu-ly-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-trong-hoc-sinh-124516.html