TP. Phan Thiết: Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho học sinh khi có cháy nổ xảy ra

TP. Phan Thiết: Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn cho học sinh khi có cháy nổ xảy ra
2 giờ trướcBài gốc
Học sinh trải nghiệm hoạt động sử dụng vòi cứu hỏa
Theo đó, Công an TP. Phan Thiết đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, cảnh báo về những thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra, một số nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ.
Công an TP. Phan Thiết đã tập trung vào nội dung kỹ năng thoát nạn khi có cháy nổ xảy ra, với 8 kỹ năng thoát hiểm. Trong đó có những kỹ năng cần thiết như: Cách phát hiện khói, lửa và nghe âm thanh báo động. Khi thấy có dấu hiệu cháy nổ, các em học sinh cần báo ngay cho giáo viên hoặc nhân viên trường biết để xử lý và hô to để mọi người xung quanh biết và di chuyển đến nơi an toàn.
Học sinh trải nghiệm thoát hiểm bằng xe thang cứu hỏa
Trong quá trình xử lý tình huống cháy, nổ học sinh cần phải giữ bình tĩnh và thực hiện theo các hướng dẫn đã được học, luôn lắng nghe và tuân thủ hướng dẫn của giáo viên và cán bộ nhà trường trong trường hợp sơ tán. Học sinh nên dùng khăn ướt hoặc áo để che mũi và miệng nếu có khói, nhằm tránh hít phải khí độc. Trong khi di chuyển nếu có khói thì học sinh cần cúi thấp hoặc bò sát đất để tránh hít phải khói, vì khói thường dày hơn ở trên cao… Bên cạnh hoạt động tuyên truyền thì Công an TP. Phan Thiết sẽ phối hợp với nhà trường để tổ chức các buổi diễn tập thoát hiểm định kỳ cho giáo viên, công nhân viên và học sinh, giúp làm quen với quy trình sơ tán.
Qua các buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành đã giúp các em học sinh nhận thức đầy đủ hơn và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, người thân trong gia đình.
NGUYỄN LUÂN
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/tp-phan-thiet-tuyen-truyen-huong-dan-ky-nang-thoat-nan-cho-hoc-sinh-khi-co-chay-no-xay-ra-124862.html