TP. Thủ Đức thực hiện đăng ký trực tuyến đối với hồ sơ đăng ký, xóa thế chấp ngân hàng

TP. Thủ Đức thực hiện đăng ký trực tuyến đối với hồ sơ đăng ký, xóa thế chấp ngân hàng
3 giờ trướcBài gốc
Kế hoạch này dựa trên việc thực hiện chủ đề năm 2024 của TP.HCM "Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98 của Quốc hội", thực hiện kế hoạch số 273/2024 và kế hoạch số 438/2024 của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thủ Đức về việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thủ Đức sẽ triển khai hướng dẫn, cách thức thực hiện cho tổ chức, cá nhân quy trình đăng ký biện pháp đảm bảo đối với hồ sơ đăng ký thế chấp hoặc xóa thế chấp ngân hàng.
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân trong công việc thực hiện thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm đối với hồ sơ đăng ký thế chấp hoặc xóa đăng ký, Chi nhánh TP. Thủ Đức thông báo thực hiện đăng ký trực tuyến đối với hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm (đăng ký thế chấp hoặc xóa đăng ký) được áp dụng tại Chi nhánh TP. Thủ Đức kể từ ngày ra thông báo. Quy định này áp dụng cho tất cả các cá nhân và tổ chức tín dụng có địa chỉ trên địa bàn TP.HCM.
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thủ Đức
Theo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thủ Đức, trước đây nhân viên ngân hàng hoặc người dân đi làm thủ tục đăng ký thế chấp hoặc xóa đăng ký thế chấp phải lên Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thủ Đức để nộp hồ sơ. Sau đó nơi này sẽ ra biên nhận, hẹn ngày lên nhận kết quả. Đến ngày hẹn, nhân viên ngân hàng hoặc người dân cầm giấy biên nhận lên lấy kết quả. Điều này gây mất thời gian và công sức cho người dân.
Tuy nhiên, với việc đăng ký hồ sơ trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có nhu cầu sẽ không còn mất thời gian như trước nữa. Khi có kết quả, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Thủ Đức sẽ nhắn tin để người dân biết lên nhận kết quả, chỉ mất một lần di chuyển. Điều này giúp người dân đỡ mất nhiều thời gian đi lại và cũng giảm tải cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại quầy giao dịch hiện nay vốn đang quá tải.
Ngoài ra, việc thực hiện đăng ký trực tuyến còn mang lại sự minh bạch và minh chứng rõ ràng về các giao dịch liên quan đến đất đai, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết tranh chấp và phòng tránh các vấn đề pháp lý. Các dịch vụ công trực tuyến cung cấp khả năng tương tác trực tiếp với cơ quan chức năng, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và cập nhật trạng thái của các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng.
Bạch Khởi
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/tp-thu-duc-thuc-hien-dang-ky-truc-tuyen-doi-voi-ho-so-dang-ky-xoa-the-chap-ngan-hang-313839.html