TP Vũng Tàu: Khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

TP Vũng Tàu: Khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Từ đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hình thành thói quen đọc sách, đam mê đọc sách và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên và suốt đời của người dân.
Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Nguyễn Thị Thu Hương nhấn mạnh, bản thân mỗi cá nhân cần nêu cao tinh thần tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng năng lực tự học thông qua văn hóa đọc. “Chúng ta cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và tiến lên không ngừng, không phải chỉ thực hiện trong một tuần lễ”.
Ông Lê Văn Mỹ, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Vũng Tàu phát biểu tại lễ khai mạc.
Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, ông Lê Văn Mỹ - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Vũng Tàu cho biết, các nhà trường sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức một số hoạt động giúp rèn luyện và duy trì thói quen đọc sách cho học sinh và viên chức trong nhà trường. Cụ thể như việc tuyên truyền rộng rãi về vai trò của văn hóa đọc trong việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời, tổ chức giới thiệu sách mới, kể chuyện, viết cảm nhận về sách, các hoạt động giao lưu, xây dựng “tủ sách lớp học”… Những hoạt động này sẽ góp phần khiến “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” không chỉ là một chủ đề mà còn là một sứ mệnh.
Học sinh hào hứng tham gia "Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời".
Trước đó, ngày 10/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; qua đó tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hình thành thói quen đọc sách, đam mê đọc sách và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.
Truyền tải các thông điệp của Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời.
Cùng với cả nước, Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động cao điểm trong năm nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội; khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
Hồng Thắm
Nguồn PetroTimes : https://petrotimes.vn/tp-vung-tau-khai-mac-tuan-le-huong-ung-hoc-tap-suot-doi-nam-2024-719095.html