TPHCM đẩy nhanh cấp sổ hồng cho các căn hộ vướng mắc

TPHCM đẩy nhanh cấp sổ hồng cho các căn hộ vướng mắc
3 giờ trướcBài gốc
Với những lời chào mời về một chung cư có vị trí đắc địa, đầy đủ tiện ích và thuận tiện đi lại vào trung tâm thành phố, bà Đinh Thị Dần (quận Tân Phú, TPHCM) đã bỏ ra gần 3 tỷ đồng để sở hữu một trong những căn hộ tại chung cư Oriental Plaza tại quận Tân Phú, TPHCM. Sau 7 năm sinh sống tại đây, mặc dù bà Đinh Thị Dần đã hoàn thành đủ các nghĩa vụ tài chính thế nhưng nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.
Không riêng bà Dần, hiện 861/1136 căn hộ khác tại chung cư Oriental Plaza vô cùng bức xúc vì đã nhiều năm nhưng vẫn chưa có sổ. Nguyên nhân được cho là còn vướng mắc nghĩa vụ tài chính bổ sung liên quan đến dự án.
Vừa qua, TPHCM ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản (sổ hồng) tại các dự án. Kế hoạch nhằm mục tiêu đảm bảo kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, TPHCM cũng cần cân nhắc phân loại trách nhiệm của người dân và chủ đầu tư trong việc giải quyết vấn đề cấp sổ hồng.
Tính đến tháng 6/2024, thành phố mới cấp được sổ hồng cho hơn 22.000 căn nhà trên địa bàn. Hiện TPHCM còn nhiều căn hộ chưa đủ điều kiện cấp sổ hồng, do dự án đang thế chấp ngân hàng, căn hộ phải nộp tài chính bổ sung.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Phạm Quyền - Nguyễn Trình
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tphcm-day-nhanh-cap-so-hong-cho-cac-can-ho-vuong-mac-238855.htm