TPHCM diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ tòa nhà cao tầng

TPHCM diễn tập phương án chữa cháy cứu nạn cứu hộ tòa nhà cao tầng
3 giờ trướcBài gốc
Tình huống giả định: một ô tô đậu tại tầng hầm B2 - Tòa nhà MPlaza Saigon bị rò rỉ nhiên liệu do sự cố chập điện bên trong xe gây cháy. Do chất cháy là nhiên liệu xăng nên bức xạ nhiệt rất lớn dẫn đến cháy lan, truyền rất nhanh sang các phương tiện liền kề, hình thành đám cháy lớn. Tòa nhà siêu cao tầng này có tính chất hoạt động phức hợp, giờ cao điểm có thể lên đến 6.000 người.
Sự kiện có sự tham gia của 15 cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố và hơn 100 phương tiện cơ giới các loại phục vụ công tác chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, lực lượng tổ chức phá cửa kính tòa nhà tại tầng 5, tổ chức cứu người và hướng dẫn thoát nạn cho người đang làm việc trong tòa nhà, robot chữa cháy tự hành cũng được đưa vào sử dụng trong đợt diễn tập này.
Sau 45 phút, với sự tham gia phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, sự cố cháy, nổ tại tòa nhà siêu cao tầng MPlaza đã được dập tắt hoàn toàn.
Lãnh đạo Công an TPHCM cho biết, cuộc diễn tập PCCC cấp Thành phố lần này nhằm nâng cao ý thức về công tác PCCC và CNCH đối với cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao của thành phố. Tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, phối hợp, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đa lực lượng.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguyễn Điền - Hữu Ái
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tphcm-dien-tap-phuong-an-chua-chay-cuu-nan-cuu-ho-toa-nha-cao-tang-238428.htm