TPHCM: Đối tượng cướp giật dây chuyền sa lưới sau 5 giờ gây án

TPHCM: Đối tượng cướp giật dây chuyền sa lưới sau 5 giờ gây án
2 giờ trướcBài gốc
Sáng sớm 16/10, chị Đ. đang mua hàng tạp hóa trong hẻm 116 Thiên Phước (P9, Q.Tân Bình) thì bất ngờ bị một gã đàn ông lái xe tay ga áp sát, giật phăng dây chuyền vàng có giá trị đeo trên cổ mình. Vụ việc diễn ra trong chớp nhoáng khiến những người có mặt tại hiện trường một phen kinh hoàng.
Sau giây lát bất ngờ, chị Đ. hô hoán, nhiều thanh niên trong hẻm 116 đã tìm cách hỗ trợ, một số khác sử dụng phương tiện truy đuổi đối tượng khiến gã cướp phải quăng xe bỏ chạy thoát thân. Lợi dụng địa hình khu vực hẻm 116 Thiên Phước có nhiều đường ngang chia cắt, đối tượng đã khéo léo chui rúc rồi tẩu thoát thành công.
Chị Đ. sau đó đã tới trụ sở CAP9 để báo án. Chị Đ. nói, tài sản bị cướp của chị gồm một sợi dây chuyền vàng có giá hơn 6 triệu đồng được mua từ năm 2022, một mặt dây chuyền bằng đá quý giá hơn 3 triệu đồng. Tổng giá trị tài sản ước tính gần 10 triệu đồng.
Nguyễn Hoàng Sang bị bắt giữ chỉ sau ít giờ gây án
Tiến hành ghi nhận đặc điểm nhận dạng của đối tượng gây án từ miêu tả của nạn nhân và một số nhân chứng tại hiện trường cung cấp, bước đầu CAP9 xác định, kẻ “ăn bay” vào sáng 16/10 khoảng trên 40 tuổi, dáng nhỏ con, gầy gò. Thời điểm gây án, đối tượng mặc quần jean dài, áo sơ mi sọc ca rô dài tay màu ghi. Đối tượng sử dụng xe mô tô BKS 54X6 – 1064.
Với quyết tâm giữ vững trật tự trị an, bảo vệ an toàn cho đời sống của nhân dân, BCH CAQ.Tân Bình đã khẩn trương chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS), Đội Kỹ thuật hình sự (KTHS) phối hợp cùng CAP9 lập án, truy bắt bằng được đối tượng phạm tội, sớm trả lại tang vật cho người bị hại.
Khoanh vùng hướng tẩu thoát của đối tượng, các cán bộ điều tra đã thu thập được một nguồn tin vô cùng quý gia do anh N.T.V cung cấp. Theo đó, thời điểm kẻ cướp tẩu thoát, anh V cũng là người biết việc, sử dụng xe mô tô cá nhân truy đuổi hắn. Anh V đuổi theo đến hẻm 752 Lạc Long Quân (P10, Q.Tân Bình) thì chặn được.
Trong lúc đang loay hoay tìm hướng xử trí thì gã tội phạm đã nhanh chóng nhảy lên xe của một người phụ nữ tẩu thoát. Anh V nói, thời điểm này, đối tượng liên tục khẳng định chỉ “cướp hụt” nên không phạm tội. Người phụ nữ đi cùng gã cũng liên tiếp gây sức ép rồi chở gã đi luôn.
Anh V nói thêm, quá trình 2 đối tượng rời đi, anh V nghe được thông tin chúng đang tìm đường về nhà người thân ở “xóm nhà cháy”. Nhân chứng cho biết, không biết địa danh này ở đâu.
Từ thông tin được người dân cung cấp, các trinh sát hình sự (TSHS) xác định được chính xác, “xóm nhà cháy” nằm xung quanh tuyến hẻm 737 Lạc Long Quân (P10, Q.Tân Bình). Thông qua công tác nắm bắt địa bàn, CAP9 và Đội CSHS đã xác định chính xác nơi đối tượng ghé về sau khi thoát khỏi hiện truờng. Bên cạnh đó, lai lịch và danh tính kẻ cướp cũng đã được trinh sát làm rõ.
Hồ sơ cho thấy, nghị phạm ra tay giật dây chuyền vàng của nạn nhân Đ. có khả năng là Nguyễn Hoàng Sang (45 tuổi, HKTT xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh). Sang được biết đến là một đối tượng bất hảo nằm trong diện theo dõi của cơ quan Công an.
Chân dung kẻ cướp dây chuyền Nguyễn Hoàng Sang
Tiếp tục quá trình truy tìm Sang, các trinh sát biết được, gã đang được một người phụ nữ tên H (51 tuổi), cũng là người giải cứu hắn khỏi vòng vây của người dân chở về nhà ở H.Bình Chánh lẩn trốn. Công tác truy bắt ngay lập tức được BCH Đội CSHS triển khai với sự phối hợp của CAP9. Đến chiều cùng ngày, Sang đã bị bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc.
Ngoài Sang, CAQ.Tân Bình cũng tổ chức đưa thêm 2 đối tượng có liên quan khác trong vụ án này về Cơ quan CSĐT lấy lời khai.
Trước những chứng cứ buộc tội sắc bén được các điều tra viên cung cấp, Nguyễn Hoàng Sang đã phải cúi đầu nhận tội. Gã khai, vào sáng sớm 16/10, vì kẹt tiền tiêu xài, đối tượng đã mượn xe tay ga của một người phụ nữ tên Nguyễn T.H.H (54 tuổi) để đi cướp.
Sau khi giật được sợi dây chuyền của nạn nhân, Sang bỏ chạy thì té ngã. Sang tiếp tục hướng ra đường Lạc Long Quân, vòng qua các tuyến hẻm nhỏ để tìm đường thoát thân. Tuy vậy, khi bị anh V chặn bắt, gã đã nhanh trí giấu sợi dây chuyền vào trong người rồi tìm cách qua mặt người dân, lợi dụng thời cơ cùng H bỏ trốn về nhà người thân ở hẻm 737 Lạc Long Quân (P10, Q.Tân Bình).
Thấy hết động, V tiếp tục nhờ H chở về xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh để lẩn trốn. Trong quá trình này, Sang đã nhờ H bán giúp chiến lợi phẩm của mình tại một tiệm vàng ở Q.Tân Phú với giá 6 triệu đồng, rồi bị CAQ.Tân Bình bắt giữ ngay sau đó.
Trong ngày 18/10, Cơ quan CSĐT CAQ.Tân Bình đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Sang để điều tra về hành vi CGTS. Với 2 trường hợp đã giao xe cho Sang đi cướp và chở Sang đi tiêu thụ tài sản phạm tội, CAQ.Tân Bình vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ. Vụ việc hiện đang được Đội Điều tra tổng hợp thụ lý và giải quyết theo đúng quy định.
Trong cùng ngày, CAQ.Tân Bình đã tổ chức trao trả tài sản bị kẻ gian cướp về cho khổ chủ là chị Đ. tại trụ sở Đội Điều tra tổng hợp. Cầm trên tay sợi dây chuyền vàng bị cướp mất, chị Đ. không giấu được sự xúc động.
Trao trả tài sản bị kẻ gian cướp mất cho nạn nhân Đ. vào sáng 18/10
Sợi dây chuyền được Công an thu hồi sau khi bị Sang cướp mất
Chị nói, thời điểm báo án, bản thân chị không nghĩ tới việc sẽ tìm được tài sản. Tuy vậy, chỉ sau 6 giờ đồng hồ báo án, hay tin CAQ.Tân Bình đã truy bắt được kẻ gian, giúp chị thu hồi được tài sản bị mất, nạn nhân đã không khỏi bất ngờ trước tốc độ phá án của lực lượng Công an.
Đức Nam
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/tphcm-ten-cuop-giay-chuyen-sa-luoi-sau-5-gio-gay-an_168743.html