TPHCM giải ngân gần 426.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi thông qua kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

TPHCM giải ngân gần 426.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi thông qua kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 3-10, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến đầu tháng 9-2024, tổng số tiền giải ngân gói tín dụng ưu đãi thông qua Chương trình Kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đạt 425.659 tỷ đồng.
Như vậy, so với quy mô gói tín dụng được các ngân hàng thương mại (NHTM) đăng ký từ đầu năm tại Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp năm 2024 là 509.864 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân đã đạt 83,4%. Theo đó, đã có 146.906 khách hàng được tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ để giảm bớt khó khăn, ổn định và tăng trưởng sản xuất kinh doanh.
Theo ông Lệnh, kết quả trên là chỉ số định lượng, mang ý nghĩa hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã trên địa bàn một cách cụ thể, trực tiếp và thiết thực thông qua việc giảm lãi suất cho vay; cơ cấu lại nợ giữ nguyên nhóm nợ; cho vay mới với lãi suất thấp; tăng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp…
Đến nay, TPHCM đã tổ chức được 29 hội nghị kết nối và đối thoại doanh nghiệp. Trong đó, một số quận như: 1, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú và Gò Vấp có tỷ lệ giải ngân cao và số lượng khách hàng được hỗ trợ nhiều nhất. “Giải ngân gói tín dụng thông qua Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp không chỉ đảm bảo cho chất lượng và hiệu quả của chương trình, mà còn là hành động cụ thể, thiết thực, không hình thức, qua đó lan tỏa hiệu ứng chính sách, truyền thông chính sách, đối thoại và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Kết quả của chương trình sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong những tháng cuối năm”, ông Lệnh cho hay.
NHUNG NGUYỄN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/tphcm-giai-ngan-gan-426000-ty-dong-lai-suat-uu-dai-thong-qua-ket-noi-ngan-hang-doanh-nghiep-post761926.html