TPHCM: Phạt nghiêm tài xế xe bồn chạy ngược chiều giờ cao điểm

TPHCM: Phạt nghiêm tài xế xe bồn chạy ngược chiều giờ cao điểm
2 giờ trướcBài gốc
Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, lực lượng chức năng xác định, người quay phim là anh N.T.N (ngụ ở huyện Củ Chi, TPHCM). Trao đổi với anh N, người này cho CSGT biết, khoảng 10 giờ, ngày 26/10, anh vô tình phát hiện một xe bồn trộn bê tông đi ngược chiều trên đường Lê Vĩnh Huy (hướng từ tỉnh Bình Dương đi cầu vượt Củ Chi).
Anh N. đã dùng sử dụng thiết bị cá nhân quay lại. Từ thông tin do anh N. cung cấp, ngay sau đó, Ban chỉ huy Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tây Bắc, Phòng CSGT, CATP đã nhanh chóng tổ chức xác minh, trích xuất camera làm rõ danh tính chủ phương tiện và người điều khiển để xử lý.
Hình ảnh chiếc xe khổng lồ đi ngược chiều khiến nhiều người đi đường hoảng sợ
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chủ và người điều khiển phương tiện đã được xác định và mời về trụ sở Trạm CSGT Tây Bắc làm việc. Theo đó, người điều khiển xe trộn bê tông đi ngược chiều trên đường Lê Vĩnh Huy là tài xế Nguyễn Văn Trọng (ngụ tỉnh Long An). Người này thừa nhận hành vi vi phạm điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 60C-333.22 đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều” vào sáng 26/10/2024, đúng như clip trên mạng xã hội.
Tài xế Trọng làm việc với CSGT
Căn cứ kết quả xác minh, Trạm CSGT Tây Bắc đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Trọng hành vi: điều khiển xe ô tô biển số 60C-333.22 đi ngược chiều trên đường có biển “cấm đi ngược chiều”, tạm giữ 01 Giấy phép lái xe để xử phạt. Bên cạnh việc xử lý hành vi vi phạm, cán bộ Trạm CSGT Tây Bắc cũng đã tuyên tuyền, giải thích rõ đây là hành vi vi phạm tìm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn giao thông rất cao, nhất là vào thời điểm có nhiều người lưu thông tại đây.
Qua vụ việc trên, tài xế Trọng đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, thấy được sự nguy hiểm khi điều khiển khiển xe đi ngược chiều, cam kết sẽ không tái phạm và chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ.
Hồng Đăng
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/giao-thong-24h/tphcm-phat-nang-tai-xe-xe-bon-chay-nguoc-chieu_169132.html