TPHCM sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2

TPHCM sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 2
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24-10, Phòng Kinh tế quận 5 tổ chức họp báo ra mắt Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. Sự kiện là nơi gửi gắm câu chuyện về văn hóa thưởng lãm “ẩm” và “thực” cùng phong tục, tập quán của cộng đồng vùng Chợ Lớn.
Buổi công bố Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food lần 2 với chủ đề “Mỹ vị mì và bánh”. Ảnh: Ngọc Khuyến
Theo ông Trần Minh Sang, Trưởng phòng Kinh tế quận 5, Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food được tổ chức nhằm mục đích quảng bá và phát huy các giá trị trong văn hóa ẩm thực Việt - Hoa của quận. "Mục tiêu của hoạt động là tôn vinh và định vị thương hiệu ẩm thực “Ăn ngon quận 5”, hướng đến việc đưa quận trở thành điểm đến du lịch ẩm thực đặc trưng của thành phố", ông Sang nói.
Khách tham quan tại Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 1 năm 2023. Ảnh: Phòng Kinh tế quận 5.
Với hơn 50 gian hàng, lễ hội sẽ mang đến cho khách tham quan cơ hội thưởng thức nhiều món ăn truyền thống. Đó là các món "ẩm" Việt như trà, cà phê, nước mát, chè… và "thực" theo phong vị người Hoa như mì, hủ tiếu, sủi cảo, bánh các loại... Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giao lưu, trò chuyện và học nấu ăn để khám phá thêm về bí quyết chế biến các món ăn truyền thống.
Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần thứ 2 năm 2024 sẽ là một trong những sự kiện nổi bật về quảng bá du lịch, ẩm thực của quận 5 vào dịp cuối năm 2024. Dự kiến Chợ Lớn Food Story sẽ được tổ chức định kỳ hàng năm với các chủ đề khác nhau, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh của địa phương được giới thiệu, quảng bá thương hiệu ẩm thực đến gần với du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023 với chủ đề “Trải nghiệm món ngon điểm tâm”, sự kiện thu hút hơn 25.000 lượt khách trong và ngoài nước tham gia.
Ngọc Khuyến
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị : https://www.sgtiepthi.vn/tphcm-se-dien-ra-le-hoi-am-thuc-cho-lon-food-story-lan-2/