TPHCM tiếp nhận hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

TPHCM tiếp nhận hơn 300 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Chia sẻ tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thị Kim Thúy cho biết, với tinh thần kịp thời sẻ chia của thành phố nghĩa tình, cơ quan MTTQ thành phố đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự chia sẻ những mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc do bão số 3 gây ra.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thị Kim Thúy tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị. Ảnh: Ngô Tùng
Tính đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tiếp nhận hơn 300 tỷ đồng từ sự chung sức của rất nhiều đơn vị doanh nghiệp, cá nhân để kịp thời đóng góp, hỗ trợ đồng bào miền Bắc. “Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM – Ban Vận động cứu trợ thành phố trân trọng tình cảm, sự chia sẻ của các đơn vị với tổ chức mặt trận thành phố trong chăm lo, cứu trợ đồng bào vùng thiên tai”, bà Thúy bày tỏ.
Thống kê đến hết ngày 24/10, MTTQ TPHCM đã tiếp nhận tổng kinh phí tiếp nhận hơn 303,7 tỷ đồng.
Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, ngay khi cơn bão số 3 đổ bộ và gây hậu quả nghiêm trọng tại các địa phương phía Bắc, tổ chức mặt trận thành phố đã tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa bằng nhiều phương tiện khác nhau để kịp thời chi viện đồng bào miền Bắc.
Cùng với đó cũng hỗ trợ các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, chuyển túi thuốc cho những gia đình và có lực lượng thầy thuốc trợ giúp bà con ngăn ngừa dịch bệnh; hỗ trợ người dân về cây trồng, vật nuôi và phương tiện để sớm ổn định cuộc sống...
Ngô Tùng - Vân Sơn
Theo Ngô Tùng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/tphcm-tiep-nhan-hon-300-ty-dong-ho-tro-dong-bao-mien-bac-khac-phuc-hau-qua-bao-so-3-post1685638.tpo