TPHCM: Truy nhanh đối tượng cướp giật chỉ sau 4 giờ tiếp nhận tin báo

TPHCM: Truy nhanh đối tượng cướp giật chỉ sau 4 giờ tiếp nhận tin báo
8 giờ trướcBài gốc
Luân chỉ nơi vứt điện thoại và giấy tờ của bà Yến
Cụ thể, 12 giờ 50' ngày 21/10, Công an huyện Bình Chánh tiếp nhận trình báo của bà Lê Thị Yến (SN 1964 ĐKTT: Phường 7, Quận 5; cư trú địa chỉ 40 đường số 5 KDC Conic, ấp 18, xã Phong Phú, Bình Chánh) về việc khoảng 9 giờ ngày 20/10/2024 bà Yến được chồng là ông Nguyễn Hữu Đào điều khiển xe máy chở đến siêu thị mua đồ.
Nguyễn Minh Luân tại cơ quan công an
Khi đến giao lộ đường số 1 và đường số 10 KDC Conic ấp 18 Phong Phú, thì bà bị 01 đối tượng không rõ lai lịch điều khiển xe máy không rõ biển số, nhãn hiệu chạy từ phía sau vượt lên giật túi xách bà Yến cầm đặt trên đùi, làm bà té ngã. Ông Đào truy đuổi đối tượng ra đường Nguyễn Văn Linh thì mất dấu.
Bà Yến khai tài sản bị cướp giật gồm 01 túi xách bên trong có 01 GPLX, 01 ĐKX, 01 ĐTDĐ Vivo, 02 thẻ ngân hàng, 3.000.000₫. Do sức khỏe không đảm bảo nên ngày 21/10/2024 bà Yến mới đến CAX trình báo.
Đối tượng Luân chỉ nơi vứt giỏ xách, giấy tờ của bà Yến:
Thời điểm bà Yến trình báo, vụ việc đã xảy ra đã hơn 1 ngày đêm (27 tiếng). Điều này gây không ít khó khăn cho công tác phá án. Trước chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP.Hồ Chí Minh là phải phá thành công 100% các vụ án cướp giật, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP và các phòng nghiệp vụ nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phá án. Qua đó xác định nghi phạm thực hiện vụ cướp giật là Phạm Minh Luân (SN 1985; ngụ P7, Q.8, TP.Hồ Chí Minh), các trinh sát lập tức triển khai kế hoạch bắt giữ.
Đến 17 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện Nguyễn Minh Luân di chuyển trên các tuyến đường Q.8 nên bám theo và tóm gọn. Tại cơ quan công an, Luân thừa nhận đã thực hiện hành vi cướp giật tài sản của bà Lê Thị Yến đồng thời khai nhận đang đi lang thang với mục đích tìm “con mồi” để tiếp tục cướp giật thì bị bắt. Từ lời khai của Luân, Công an huyện Bình Chánh đã thu được điện thoại và giấy tờ của bà Yến bị Luân đem vứt.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bình Chánh mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ngọc Anh
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/vu-an/tphcm-truy-nhanh-doi-tuong-cuop-giat-chi-sau-4-gio-tiep-nhan-tin-bao_168859.html