TQ: 2 người tàn tật sau phẫu thuật tăng chiều cao

TQ: 2 người tàn tật sau phẫu thuật tăng chiều cao
7 giờ trướcBài gốc
Đằng sau những quảng cáo hào nhoáng và câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ thành công, cũng không có ít trường hợp gặp phải rủi ro dẫn đến tàn tật suốt đời.
Gần đây, việc phẫu thuật kéo dài chân đang gây tranh cãi ở Trung Quốc. 2 người vừa thực hiện phẫu thuật kéo dài chân đã chia sẻ sự hối tiếc của họ. Đài truyền hình Hà Nam (Trung Quốc) đưa tin, một phụ nữ ở tỉnh Giang Tô đã chi 600.000 nhân dân tệ (tương đương gần 2 tỷ VNĐ) để phẫu thuật ở nước ngoài với hy vọng tăng thêm 13 cm chiều cao. Thay vì niềm vui như mong đợi, cô ấy phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về thể chất sau phẫu thuật. Cô bị nhiễm trùng xương và hiện đang phải vật lộn với các hoạt động cơ bản như chạy hoặc đi bộ nhanh.
Ngoài ra, cô ấy còn gặp khó khăn khi thở. "Cuộc sống của tôi đã hoàn toàn bị hủy hoại. Nếu có một cuộc phẫu thuật để đảo ngược tình trạng này, tôi sẽ thực hiện ngay lập tức", cô than thở.
Một trường hợp đáng chú ý khác là thanh niên 29 tuổi tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Anh này đã trải qua cuộc phẫu thuật tăng chiều cao với chi phí hơn 100.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 300 triệu VNĐ). Trước đó, anh luôn cảm thấy tự ti vì chiều cao khiêm tốn 1m64 của mình. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, anh gặp phải tình trạng 2 chân dài ngắn khác nhau và không hài lòng với kết quả. "Tôi không cao hơn trước là bao. Hơn nữa, giờ tôi đã tàn tật," anh này chia sẻ.
Các chuyên gia y tế giải thích rằng, thủ thuật kéo dài chân bao gồm việc cắt rời xương chân và sử dụng một thiết bị kim loại để kéo giãn chúng ra trước khi cố định chúng lại với nhau. Quá trình này có thể dẫn đến những biến chứng đáng kể nếu không được thực hiện đúng cách.
Những rủi ro liên quan đến các ca phẫu thuật này là rất lớn và thường lớn hơn lợi ích. Câu chuyện của 2 nhân vật trên là lời cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn khi cố gắng cải thiện chiều cao bằng các thủ thuật xâm lấn.
Châu Giang (Theo Boldsky)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/tq-2-nguoi-tan-tat-sau-phau-thuat-tang-chieu-cao-204240310093006319.htm