Trả giá đắt!

Trả giá đắt!
3 giờ trướcBài gốc
Hai bị cáo Ngô Anh Tuấn (trái) và Lê Đoàn Đình Thành.
Được biết, Ngô Anh Tuấn từ Kon Tum xuống Đà Nẵng thuê trọ để hành nghề cắt tóc. Còn Lê Đoàn Đình Thành, sau khi học nha khoa cũng xuống Đà Nẵng tá túc cùng phòng trọ với Tuấn để hành nghề. Điều đáng buồn là cả hai đã bị cám dỗ, sa ngã bởi ma túy đá để rồi tổ chức sử dụng và rủ rê người khác cùng tham gia.
Ngày 24-9, TAND Q. Cẩm Lệ (Đà Nẵng) xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo: Ngô Anh Tuấn và Lê Đoàn Đình Thành về tội: “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ ngày 5-4-2024, Ngô Anh Tuấn gọi điện thoại rủ Nguyễn Tuấn Duy (2002, trú P. Hòa Phát, Q. Cẩm Lệ) sử dụng trái phép chất ma túy. Sau đó, Tuấn đến khu vực trước Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng mua ma túy “đá” của một người đàn ông không rõ lai lịch rồi đem về phòng trọ của mình trên đường Nguyễn Quyền (P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ) cất giấu.
Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi Thành và Duy đang ở tại phòng trọ thì Tuấn lấy bộ dụng cụ sử dụng ma túy ra để sử dụng. Lúc này, Thành thấy Tuấn chuẩn bị sử dụng ma túy tại phòng trọ thì đến cùng tham gia với Tuấn và Duy. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, trong lúc Tuấn, Thành và Duy đang cùng sử dụng trái phép chất ma túy thì bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang.
Theo Kết luận giám định số 285/KL-KTHS ngày 12-4-2024 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng, chất tinh thể rắn màu trắng thu giữ lúc bắt quả tang là ma túy loại Methamphetamine, khối lượng 0,269 gam. Bên cạnh đó, kết quả xét nghiệm mẫu nước tiểu của Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Tuấn Duy cùng Lê Đoàn Đình Thành tại thời điểm bị phát hiện đều tìm thấy thành phần chất ma túy loại Methamphetamine. Quá trình điều tra, Tuấn và Thành khai nhận trước đó (ngày 2-4-2024) đã cùng nhau tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng trọ, trong đó ma túy là do Tuấn chuẩn bị.
Với những hành vi phạm tội đã gây ra, TAND Q. Cẩm Lệ tuyên phạt bị cáo Ngô Anh Tuấn mức án 7 năm 6 tháng tù giam và Lê Đoàn Đình Thành 7 năm tù giam cùng về tội: “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Riêng Nguyễn Tuấn Duy trước đó đã bị Công an quận Cẩm Lệ xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.
Bản án trên cũng là bài học cảnh tỉnh chung cho tất cả những ai đã và đang “bán mình” cho ma túy. Hay tránh xa ma túy, đừng một phút bốc đồng, ham vui mà hủy hoại tương lai của chính mình.
ĐINH NGA
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/tra-gia-dat-post302175.html