Trả giá vì vận chuyển thuê 6 bánh heroin qua xe khách

Trả giá vì vận chuyển thuê 6 bánh heroin qua xe khách
18 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Tới tại cơ quan công an (ảnh tư liệu)
Thủ đoạn mới
Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh), thời gian qua, tội phạm ma túy liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn vận chuyển nhằm tránh sự phát hiện, truy bắt của lực lượng công an.
Đặc biệt, các đối tượng lợi dụng việc gửi hàng qua xe chở khách, xe ghép để vận chuyển ma túy. Để kịp thời ngăn chặn hình thức phạm tội này, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tập trung đấu tranh với tội phạm ma túy trên các tuyến giao thông trọng điểm.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã cử các trinh sát dầy dặn kinh nghiệm tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng trong và ngoài tỉnh có điều kiện, khả năng mua bán, vận chuyển ma túy, nhất là phối hợp cơ quan công an các tỉnh miền núi phía Bắc có nguồn cung cấp ma túy lớn.
Hoạt động vận chuyển ma túy bằng hình thức gửi hàng qua dịch vụ vận chuyển gây nhiều khó khăn cho công tác phát hiện, nắm bắt của lực lượng công an. Các đối tượng đầu cuối chuyển hàng có thể thuê, nhờ nhiều "cầu" để gửi, nhận hàng. Hầu hết người gửi và người nhận không biết nhau, lái xe ô tô chở khách cũng không biết đó là mặt hàng gì.
Trung tá Phạm Văn Dũng, Đội trưởng Phòng ngừa, điều tra tội phạm sản xuất trái phép chất ma túy (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) chia sẻ: “Để kịp thời phát hiện, đấu tranh với hoạt động tội phạm tinh vi này, các trinh sát đã mất rất nhiều thời gian, công sức để sàng lọc đối tượng nghi vấn, rà soát, nắm bắt tình hình trên tuyến. Từ đó, theo dõi, bám sát các đối tượng có biểu hiện vận chuyển ma túy từ điểm đầu cho đến điểm cuối”.
6 bánh heroin Tới vận chuyển thuê để lấy tiền công 120 triệu đồng (ảnh tư liệu)
Tóm gọn
Qua thời gian dài theo dõi, công sức của các cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh đã có kết quả. Vào tầm 5 giờ sáng 31/7/2024, trên quốc lộ 5 đoạn thuộc khu dân cư Vũ Thượng, phường Ái Quốc (TP Hải Dương), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp bắt giữ được Lò Văn Thắm (sinh năm 1998, trú tại xã Búng Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) thuê trọ tại phường Ái Quốc đang nhận 2 bao hàng, bên trong 1 bao có chứa 6 bánh heroin. Tại cơ quan công an, Thắm khai nhận lấy hàng hộ cho Lò Văn Tới (sinh năm 1995) là người cùng xã, cũng đang ở trọ tại phường Ái Quốc.
Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định Tới là người sử dụng heroin. Thông qua một nhóm kín trên mạng xã hội, Tới quen biết một người đàn ông tự giới thiệu tên là Hùng (không rõ họ tên, tuổi, địa chỉ chính thức). Qua trao đổi, Hùng muốn thuê Tới vận chuyển 6 bánh heroin cho một người phụ nữ tên là Huệ (không rõ họ tên, tuổi, địa chỉ chính thức) với tiền công 120 triệu đồng. Tới đồng ý và được Hùng bảo sáng 30/7 đến khu vực dốc Bưởi thuộc bản Búng, xã Búng Lao (Mường Ảng) để nhận ma túy rồi vận chuyển đi tỉnh khác.
Tới giấu túi chứa 6 bánh heroin vào bao dứa để cùng bao gạo nhằm tránh bị lực lượng công an phát hiện (ảnh cơ quan công an cung cấp)
4 giờ sáng 30/7, Tới gặp người giao ma túy như đã thỏa thuận và được người này đưa cho một túi màu xanh có quai đeo. Trên đường về nhà, Tới mở túi vải vừa nhận mở kiểm tra thấy bên trong có 6 bánh heroin. Tới lấy một ít heroin ra dùng thử thì biết là "hàng" thật.
Chiều cùng ngày, Tới đi mua 1 bao dứa và 1 bao gạo trắng loại 10kg để cho ma túy vào cùng nhắm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Sau đó, mẹ của Thắm mang 1 bao gạo đến nhờ Tới gửi hộ cho Thắm. Cuối buổi chiều, Tới đến nhà một người quen nhờ gửi xe khách 2 bao gạo, trong đó 1 bao có heroin về TP Hải Dương.
Gửi hàng xong, tối cùng ngày, Tới bắt xe khách đi TP Hà Nội và thuê xe về TP Hải Dương. Gần 4 giờ sáng 31/7, khi Tới đang đi trên xe khách thì có người gọi điện bảo ra ga Tiền Trung nhận hàng gửi từ Điện Biên về.
Do không thể lấy lúc này, Tới bảo nhà xe gửi hộ hàng ở ga Tiền Trung nhưng nhà xe không đồng ý. Để kịp nhận hàng, Tới liền nhờ Thắm ra nhận hộ hàng và mang về để ở nhà trọ của một người bạn tại phường Ái Quốc. Tới còn dặn Thắm là chờ khi nào mình về mới mở các bao hàng rồi sẽ đưa cho Thắm bao gạo sau. Thắm đồng ý.
Đến 10 giờ cùng ngày, Tới về đến chỗ ở nhưng không thấy Thắm và 2 bao hàng đâu. Nắm được thông tin vụ việc, biết không thể trốn tránh, Tới đã đến cơ quan công an đầu thú và còn giao nộp một gói giấy nhỏ chứa heroin mà trước đó đã lấy ra dùng.
Tới đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương khởi tố bị can về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Chỉ vì ham lợi, Tới sẽ phải trả giá đắt về hành vi phạm tội của mình.
DT
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/tra-gia-vi-van-chuyen-thue-6-banh-heroin-qua-xe-khach-395801.html