Trà Vinh: Khánh thành, bàn giao 1.300 căn nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trà Vinh: Khánh thành, bàn giao 1.300 căn nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn
4 giờ trướcBài gốc
Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an (bìa phải), Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị tham quan căn nhà bàn giao cho người dân.
Hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều năm qua, Bộ Công an đã vận động nguồn lực, hỗ trợ xây dựng trên 15.000 căn nhà tặng hộ nghèo, hộ cận nghèo tại nhiều tỉnh trên cả nước. Tại Trà Vinh, với nguồn kinh phí do Bộ Công an vận động và nguồn “Quỹ an sinh xã hội” của tỉnh đối ứng, tỉnh đã triển khai xây dựng 1.300 căn nhà. Qua 04 tháng triển khai, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, đến ngày 11/8/2024, Đề án xây dựng 1.300 căn nhà đã hoàn thành vượt tiến độ 20 ngày, sớm bàn giao người dân sử dụng, giúp người dân có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin, sự gắn kết giữa lực lượng Công an, chính quyền và nhân dân trên địa bàn.
Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tinh thần nỗ lực vượt khó, vì nhân dân phục vụ của Ban Giám đốc, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Trà Vinh trong hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, đến nay đã hoàn thành về đích sớm. Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi lời chúc mừng đến những hộ dân được trao tặng nhà, mong muốn sau khi có ngôi nhà mới kiên cố, sẽ yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.
Các vị đại biểu trao tặng nhà cho người dân.
Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cương cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh Trà Vinh đã vận động hỗ trợ hơn 6.000 căn nhà cho người có công, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực và là nguồn động viên tinh thần to lớn để các hộ nghèo tiếp tục vượt khó, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Dịp này, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh) trao bảng tượng trưng nhà Đại đoàn kết, quà của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và quà Bộ Công an tặng đại diện 20 hộ dân trên địa bàn tỉnh. Ghi nhận, biểu dương thành tích đạt được trong hỗ trợ, triển khai thực hiện hiệu quả việc xây nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen đối với 20 tập thể, cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đối với 12 tập thể, cá nhân.
Khánh Bình
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/tra-vinh-khanh-thanh-ban-giao-1300-can-nha-cho-cac-ho-dan-co-hoan-canh-kho-khan-385657.html