Trại giam Kênh 7 - Kiên Giang công bố quyết định đặc xá cho 26 phạm nhân

Trại giam Kênh 7 - Kiên Giang công bố quyết định đặc xá cho 26 phạm nhân
4 giờ trướcBài gốc
Trại giam Kênh 7 trao Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 26 phạm nhân. (Ảnh: Văn Vũ).
Ngày 1/10, Trại giam Kênh 7 (thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an), đóng quân trên tỉnh Kiên Giang, tổ chức lễ Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 26 phạm nhân đang chấp hành án đủ điều kiện và tiêu chuẩn, trong đó có những người trải qua án phạt dài.
Đại biểu tham dự Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại giam Kênh 7. (Ảnh: Văn Vũ)
Quang cảnh Lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước tại Trại giam Kênh 7. (Ảnh: Văn Vũ)
Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định đặc xá Đại tá Lê Thế Tý, Giám thị Trại giam Kênh 7 nhấn mạnh đây không chỉ là sự miễn giảm hình phạt, mà còn là sự khuyến khích, động viên những phạm nhân đã nỗ lực cải tạo tốt, thực hiện đúng quy định và có tinh thần phục thiện.
Các phạm nhân được đặc xá lần này đều đã trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt về sự cải tạo tiến bộ và ý thức chấp hành pháp luật.
Cán bộ Quản giáo làm thủ tục cho phạm nhân được đặc xá. (Ảnh: Văn Vũ)
Trong số 26 phạm nhân được đặc xá năm nay, có những người đã trải qua án phạt dài. Điều này cho thấy Nhà nước không bỏ quên bất cứ ai, dù phạm tội nặng hay nhẹ, miễn là họ có quyết tâm thay đổi, cải thiện bản thân.
Phạm nhân Trương Văn Mến (SN 1985, ngụ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) là một trong 26 phạm nhân được Chủ tịch nước đặc xá đợt này chia sẻ: “Điều mong mỏi lớn nhất của mỗi phạm nhân là đến ngày được trả tự do. Đến khi được biết mình đủ điều kiện để được xét đặc xá, tôi rất vui vì được ra tù sớm hơn, được trở lại với gia đình, người thân và công việc".
Phạm nhân được dạy nghề tại Trại giam Kênh 7, trước khi về tái hòa nhập cộng đồng. (Ảnh: Văn Vũ)
Trọng Nhân - Văn Vũ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/trai-giam-kenh-7-kien-giang-cong-bo-quyet-dinh-dac-xa-cho-26-pham-nhan-post703036.html