Trải nghiệm công nghệ số qua 'Thiên hạ đệ nhất hùng quan'

Trải nghiệm công nghệ số qua 'Thiên hạ đệ nhất hùng quan'
6 giờ trướcBài gốc
Bản đồ du lịch số Hải Vân Quan. Ảnh NU
Startup công nghệ Phygital Labs phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giới thiệu giải pháp du lịch trải nghiệm đa tương tác tại Hải Vân Quan.
Du khách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để chạm vào bảng check-in gắn chip NFC tại các điểm tham quan, từ đó truy cập ngay thông tin về từng khu vực, sự kiện lịch sử và giá trị văn hóa của mỗi điểm tại Hải Vân Quan.
Bản đồ du lịch số 3D còn mở ra khả năng khám phá từ xa, cho phép người dùng tương tác với 9 điểm di tích quan trọng của Hải Vân Quan ở bất cứ đâu trên thế giới.
Mỗi điểm đến được đi kèm với các câu chuyện lịch sử sinh động và hình ảnh chi tiết, đưa con người bước vào hành trình khám phá di sản mà không cần di chuyển.
Check-in tại Hải Vân Quan bằng công nghệ NFC. Ảnh: NU
Sau khi hoàn thành toàn bộ 9 điểm, du khách sẽ nhận được huy hiệu số - chứng nhận kỹ thuật số cho hành trình.
Tạo khoảnh khắc tại điểm check-in. Ảnh: NU
Chỉ sau 20 ngày triển khai tại Hải Vân Quan, dự án đã thu hút hơn 3.000 lượt check-in và tạo ra 300 khoảnh khắc đáng nhớ.
Dự án không chỉ tập trung vào quảng bá di sản mà còn mở rộng tiềm năng phát triển kinh tế số thông qua việc ứng dụng công nghệ số vào du lịch.
Theo ông Nguyễn Huy, đại diện Phygital Labs, ứng dụng công nghệ với các di sản Huế giải quyết 3 vấn đề là hệ thống check-in tạo cho du khách cảm giác chinh phục khi nhận được huy hiệu và xếp hạng, tạo động lực chia sẻ thành tích với cộng đồng.
Tiếp đến, mỗi chia sẻ của du khách trở thành nội dung truyền thông, thu hút giới trẻ khám phá di sản và lan tỏa giá trị tích cực. Và thứ ba là giúp mở rộng hệ sinh thái du lịch qua hình thức đổi huy hiệu lấy phần thưởng từ các đối tác, gia tăng trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự tham gia của doanh nghiệp địa phương.
Thanh Hà
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/trai-nghiem-cong-nghe-so-qua-thien-ha-de-nhat-hung-quan-681194.html