Trải nghiệm 'đoàn tàu xác sống' tại Nhật Bản nhân mùa Halloween

Trải nghiệm 'đoàn tàu xác sống' tại Nhật Bản nhân mùa Halloween
2 giờ trướcBài gốc
Hành khách chụp ảnh một nghệ sĩ biểu diễn trong sự kiện 'Zombie Shinkansen' trên tàu cao tốc từ Tokyo đến Osaka. Ảnh: The Straits Times
Với khoảng 40 hành khách can đảm, chuyến tàu bắt đầu rời ga Tokyo trong sự bình yên. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, không khí trên tàu bỗng trở nên ghê rợn khi những "nạn nhân" - các diễn viên được bố trí sẵn - bất ngờ bộc lộ sự đau đớn và biến thành những xác sống hung tợn. Tiếng hét kinh hoàng vang vọng khắp toa tàu, khi các diễn viên xông vào tấn công hành khách. Bầu không khí bỗng trở nên ngột ngạt, căng thẳng như trong một bộ phim kinh dị thực thụ.
Trải nghiệm kỳ lạ trên được lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị ăn khách năm 2016 của Hàn Quốc mang tên Train to Busan. Trong phim, người cha và con gái bị mắc kẹt trên 1 chuyến tàu đang di chuyển và chiến đấu với những zombie đói khát.
Ngồi cạnh một trong những diễn viên là Joshua Payne, khách du lịch Mỹ, hào hứng chia sẻ: "Tôi thực sự cảm thấy như mình đang ở trong phim, chỉ ngồi đây và xem mọi việc diễn ra trước mắt mình. Tôi nghĩ điều này thực sự tuyệt vời và là một bước đột phá". Tương tự, hành khách Ayaka Imaide cho biết: "Không ai có thể ngồi im trong thời gian dài khi liên tục phải chứng kiến cảnh kinh hoàng". Hầu hết hành khách đều cảm thấy thú vị, cho rằng sự xuất hiện của các zombie khác nhau khiến họ thích thú xuyên suốt chặng đường di chuyển dài.
Theo Kenta Iwana - một thành viên của ban tổ chức, mục tiêu của sự kiện là tạo ra sự tương phản đầy bất ngờ giữa một không gian vốn dĩ yên bình và an toàn như tàu Shinkansen và sự sụp đổ của mọi cảm giác an toàn ấy. Iwana chia sẻ: “Chúng tôi muốn lột tả sự kinh hoàng trong tình huống mà người ta không bao giờ ngờ tới”.
Mặc dù trong sự kiện có rất nhiều màn tấn công từ các diễn viên zombie, cùng nhiều đạo cụ như cưa máy và súng đồ chơi được sử dụng để tăng phần kịch tính, nhưng ban tổ chức vẫn kiểm soát tốt để không xảy ra những tình huống bạo lực quá mức để bảo vệ hình ảnh của Shinkansen. Để giảm bớt sự căng thẳng, chuyến đi kéo dài 2 giờ rưỡi này còn có những màn trình diễn hài hước từ các vũ công zombie, ảo thuật gia và đặc biệt là tiết mục nhảy theo bài hát “Thriller” của Michael Jackson đã mang đến tiếng cười sảng khoái cho hành khách.
Đây không phải là lần đầu tiên JR Central - công ty vận hành tàu Shinkansen - tổ chức các sự kiện độc đáo trên chuyến tàu cao tốc này. Sau đại dịch COVID-19, trong bối cảnh nhu cầu du lịch dài hạn giảm sút, JR Central đã phải tìm kiếm những ý tưởng mới để đa dạng hóa kinh doanh. Trước đó, các sự kiện như nhà hàng sushi, quán bar, và thậm chí là đấu vật đã được tổ chức trên tàu. Nhưng lần này, ý tưởng về một chuyến tàu zombie đã thực sự đưa kỹ năng tổ chức sự kiện của JR Central lên một tầm cao mới.
Sự kiện "tàu ma" Shinkansen không chỉ là bước đi táo bạo của ngành giải trí Nhật Bản, mà còn mở ra những ý tưởng mới về cách tận dụng không gian công cộng cho những sự kiện độc đáo, đầy cảm xúc và hấp dẫn.
Các diễn viên hóa trang zombie mang đến cảm giác sợ hãi cho hành khách. Ảnh: AFP
B.N
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/trai-nghiem-doan-tau-xac-song-tai-nhat-ban-nhan-mua-halloween-post303151.html