Trần Trung Kiên tự tin bước vào trận chung kết

Trần Trung Kiên tự tin bước vào trận chung kết
9 giờ trướcBài gốc
Em Trần Trung Kiên sẵn sàng bước vào trận chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: T.TOÀN
Ôn luyện kỹ càng
Sau khi giành vòng nguyệt quế quý I cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 và ghi tên mình vào chung kết, gần 1 năm qua, em Trần Trung Kiên dành nhiều thời gian hơn để ôn lại kiến thức đã học, đồng thời thu thập thêm kiến thức mới, vì phạm vi câu hỏi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia rất rộng và khó.
Trung Kiên cũng đã xây dựng lộ trình ôn tập với cường độ cao. Mỗi ngày em dành khoảng 3 tiếng đồng hồ để ôn tập thi Olympia. Riêng ngày cuối tuần, em dành gần như toàn bộ thời gian để ôn tập, nắm kỹ kiến thức tất cả các môn để xây dựng nền tảng vững chắc. Ngoài ra, mỗi tuần, Trung Kiên còn dành thời gian để luyện tập kỹ năng bấm máy, nhấp chuột, phản xạ nhanh ở phần thi vượt chướng ngại vật, tăng tốc, kỹ năng đọc câu hỏi nhanh ở phần thi khởi động.
Theo Trung Kiên, tham gia cuộc thi Olympia, ngoài kiến thức tổng hợp còn phải quyết đoán và bấm chuông nhanh. Có những câu hỏi mình và bạn cùng biết, nhưng nếu bấm chuông chậm sẽ mất cơ hội ghi điểm. Hiện Trần Trung Kiên chuẩn bị tâm thế tốt nhất và sẵn sàng bước vào trận chung kết diễn ra vào ngày 13/10 tới.
Theo cô Trần Thị Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, nhà trường đã vận động các thế hệ cựu học sinh của trường và mạnh thường quân được hơn 80 triệu đồng để thuê 39 ô tô 45 chỗ ngồi đưa đón 1.741 học sinh toàn trường xuống quảng trường Tháp Nghinh Phong tham gia cổ vũ. Nhà trường cũng được Công an huyện Tây Hòa, Công an TX Đông Hòa và Công an TP Tuy Hòa hỗ trợ trong công tác bảo vệ ANTT, ATGT trên các tuyến đường xe đi qua. “Cá nhân tôi và toàn trường rất hy vọng em Trần Trung Kiên sẽ giành được chiến thắng ở trận chung kết lần này”, cô Thủy nói.
Chu đáo trong khâu chuẩn bị
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia là sự kiện truyền hình trọng điểm do Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ GD&ĐT phối hợp thực hiện hằng năm. Đây là sự kiện không chỉ nhằm tôn vinh tài năng, trí tuệ của các thí sinh tham gia trận chung kết mà còn khích lệ tinh thần hiếu học, khát vọng vươn lên của học sinh trên cả nước. Trước khi trận chung kết diễn ra, Đài Truyền hình Việt Nam làm việc với Sở GD&ĐT, Trường THPT Lê Hồng Phong về công tác tổ chức cuộc thi; kết hợp quay những địa điểm lịch sử, danh lam thắng cảnh ở Phú Yên để trình chiếu trong trận chung kết. Sự kiện này góp phần giới thiệu, quảng bá những địa danh lịch sử, văn hóa, kinh tế, du lịch Phú Yên đến với bạn bè trong nước và quốc tế qua sóng truyền hình quốc gia.
Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp với các đơn vị, sở ngành có liên quan như ngành điện, y tế, công an... nhằm đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường tại điểm cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024.
“Đến thời điểm này, có thể nói công tác chuẩn bị cho buổi chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 đã sẵn sàng, có phương án dự phòng kỹ lưỡng. Nhân đây, tôi chúc em Trần Trung Kiên thật bình tĩnh, tự tin, bản lĩnh để chinh phục được đỉnh cao Olympia năm 2024”, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Khắc Lễ nói.
HIẾU TRUNG
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/79/321617/tran-trung-kien-tu-tin-buoc-vao-tran-chung-ket.html