Tranh cãi quyền tác giả khép lại, ê-kíp Quang Hùng MasterD tiếp tục ghi điểm

Tranh cãi quyền tác giả khép lại, ê-kíp Quang Hùng MasterD tiếp tục ghi điểm
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 6/10, một đoạn video cover Tình Đầu Quá Chén của Xuân Định K.Y được đăng tải trên TikTok, trong đó nam ca sĩ khẳng định đã viết hai verse (lời) cho ca khúc này. Theo Xuân Định, mặc dù tên của anh xuất hiện trong phần giới thiệu của hai tiết mục Trói Em LạiTình Đầu Quá Chén tại chương trình Anh Trai “Say Hi” tuy nhiên, Quang Hùng MasterD lại không đề cập đến Xuân Định K.Y trên sóng truyền hình, mà chỉ gửi lời cảm ơn qua một bài đăng trên Facebook cá nhân. Những chia sẻ này của Xuân Định K.Y đã gây ra tranh cãi và thu hút sự chú ý của dư luận.
Đoạn clip đăng tải trên trang TikTok cá nhân của Xuân Định K.Y ngày 6/10 gây tranh cãi.
Ngày 9/10, một tài khoản trên nền tảng Threads tiếp tục gây xôn xao khi tố Quang Hùng MasterD "phủi tay" với bạn bè sau khi nổi tiếng. Công ty quản lý của Quang Hùng MasterD đã nhanh chóng lên tiếng xác nhận mọi hiểu lầm liên quan đến nhạc sĩ Drum7 và ca khúc Dễ Đến Dễ Đi, sự việc được giải quyết trong cùng ngày. Theo đó, cả hai nghệ sĩ đã trực tiếp trao đổi, thống nhất các vấn đề và chấm dứt hiểu lầm sau nhiều năm.
Bản quyền ca khúc Dễ Đến Dễ Đi được ê-kíp Quang Hùng xử lý ngay tối cùng ngày.
Sáng 11/10, trên Facebook cá nhân Xuân Định K.Y đăng tải bài viết cho biết mình vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức từ ê-kíp của Quang Hùng MasterD. Trong bài viết, Xuân Định chia sẻ rằng ê-kíp của Quang Hùng MasterD đã liên hệ với mình ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhưng chưa có động thái đính chính nào trên mạng xã hội. Xuân Định cũng cho biết bản thân và gia đình anh đã nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận và bày tỏ hy vọng khán giả sẽ bình tĩnh để vụ việc được giải quyết êm đẹp.
Xuân Định K.Y mong khán giả bình tĩnh và mở lòng, bản thân nam nghệ sĩ và gia đình bị tổn thương vì những công kích của cộng đồng mạng.
Tối muộn 18/10, ê-kíp của Quang Hùng MasterD đăng thông báo chính thức cho biết mọi hiểu lầm giữa hai nghệ sĩ đã được giải quyết. Cả hai đã có những trao đổi thẳng thắn, chia sẻ cảm xúc và thấu hiểu lẫn nhau. Phía Quang Hùng MasterD cũng bày tỏ mong muốn chấm dứt mọi tranh cãi tiêu cực và hy vọng không còn ai bị tổn thương thêm nữa.
Bài đăng trên trang MasterD Entertainment thông báo vấn đề tác quyền đã xử lý xong.
Cả Quang Hùng MasterD và Xuân Định K.Y đồng thuận sẽ cùng thực hiện các thủ tục đăng ký quyền tác giả cho ca khúc Tình Đầu Quá ChénTrói Em Lại. Xuân Định K.Y cũng khẳng định mối quan hệ với Quang Hùng MasterD luôn gắn bó và cả hai không mong cầu bất kỳ lợi ích vật chất nào từ quá trình hợp tác này.
Bài đăng trên trang Facebook Xuân Định K.Y cho biết 2 nghệ sĩ "sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng nhau mà không hề mong cầu bất cứ một quyền lợi nào".
Công tác xử lý truyền thông của ê-kíp Quang Hùng MasterD đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, đặc biệt trong bối cảnh nhóm đang bận rộn chuẩn bị cho concert Anh Trai "Say" Hi D-2. Dù đối mặt với áp lực công việc, phía ê-kíp vẫn đảm bảo giải quyết vụ việc ổn thỏa.
Tôn Huy - Ảnh: Tổng hợp
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/tranh-cai-quyen-tac-gia-khep-lai-e-kip-quang-hung-masterd-tiep-tuc-ghi-diem-post1683655.tpo