Trao 35 con trâu làm giống và sức kéo cho người dân Lào Cai bị thiệt hại sau bão số 3

Trao 35 con trâu làm giống và sức kéo cho người dân Lào Cai bị thiệt hại sau bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Bộ đội Biên phòng Lào Cai cùng các nhà hảo tâm trao tặng 35 con trâu để sinh sản và làm sức kéo cho người dân Lào Cai bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Trung Dũng
Chung tay ủng hộ đồng bào ở vùng lũ, sạt lở đất ở Lào Cai ổn định cuộc sống sau bão số 3
Các nhà hảo tâm đã chia sẻ với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3, ở xã A Lù, huyện Bát Xát và xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Dầu khí Phú Long và Công ty cổ phần Cảng Sao Mai.
Thông qua sự kết nối của Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Lào Cai, với tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", cán bộ, nhân viên Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Dầu khí Phú Long và Công ty cổ phần Cảng Sao Mai đã chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào ở vùng lũ, sạt lở đất của tỉnh Lào Cai vượt qua khó khăn, sớm khôi phục lại sản xuất và ổn định cuộc sống sau bão số 3.
Tại xã A Lù có 28 hộ bị sạt lở và lũ cuốn trôi nhà cửa, chết người, xã Sán Chải có 7 hộ bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất.
Các đơn vị tài trợ đã trao tặng mỗi hộ 1 con trâu, trị giá khoảng 15 triệu đồng để sinh sản và làm sức kéo trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương.
Ngoài ra, các hộ gia đình này cũng được tặng mỗi hộ 20 kg gạo, những hộ bị thiệt hại lớn còn được tặng thêm tiền mặt để ổn định cuộc sống hàng ngày, góp phần khôi phục sản xuất, tạo sinh kế cho bà con nơi vùng cao biên giới vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống sau bão số 3.
Người dân xã Sán Chải, huyện Si Ma Cai (Lào Cai) nhận trâu được trao tặng. Ảnh: Trung Dũng
Trao trâu sinh sản cho người dân xã A Lù, huyện Bát Xát bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Trung Dũng
35 con trâu được hỗ trợ sẽ giúp người dân hai xã A Lù (Bát Xát) và Sán Chải (Si Ma Cai) khôi phục sản xuất và ổn định đời sống sau thiệt hại do bão số 3 gây ra. Ảnh: Trung Dũng
Quốc Hồng
Nguồn Công dân & Khuyến học : https://congdankhuyenhoc.vn/trao-35-con-trau-lam-giong-va-suc-keo-cho-nguoi-dan-lao-cai-bi-thiet-hai-sau-bao-so-3-179241021123621382.htm