Trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024

Trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024
một giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đại biểu tham quan gian hàng của phụ nữ khởi nghiệp.
Lễ trao giải được tổ chức theo hình thức trực tiếp và livestream trên Fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Fanpage Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, nhằm vinh danh các Dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu của cả nước và cá nhân và tập thể phụ nữ Việt Nam có tài năng, thành tích nổi trội trên các lĩnh vực của đời sống.
Tham dự chương trình có các đại biểu: Lãnh đạo Quốc hội, các Ban Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các Bộ ngành liên quan (Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước...), các tổ chức chính trị xã hội, Tỉnh ủy/Ủy ban nhân dân các tỉnh thành có dự án tham gia thi vòng chung kết toàn quốc, các Bộ/đơn vị có thí sinh tham gia dự thi, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà đầu tư...
Ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội (thứ 4 từ trái sang); bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (thứ 2 từ trái sang) và các đại biểu tham dự Lễ trao giải.
Lễ trao giải Chung kết Toàn quốc Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh" là dịp tôn vinh đánh giá, xếp hạng các Dự án khởi nghiệp đạt giải và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sâu rộng trong cả nước. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: Giải Đặc biệt, giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến khích.
Lựa chọn chọn chủ đề của cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2024 là "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh", Hội LHPN Việt Nam mong muốn phát động, lan tỏa và tìm kiếm, tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ hoặc tham gia quản lý có Dự án khởi nghiệp với sáng kiến theo hướng kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh và kinh tế số, các dự án tạo ra các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường và giá trị thực tiễn cho cộng đồng.
Ông Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; bà Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các đại biểu tham quan gian hàng của phụ nữ khởi nghiệp
Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là giải thưởng thường niên cấp quốc gia dành tặng các cá nhân và tập thể phụ nữ Việt Nam có tài năng, thành tích nổi trội trên các lĩnh vực của đời sống. Trong 22 năm qua, giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao cho 194 cá nhân, 104 tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiều lĩnh vực.
Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay được trao cho 4 tập thể và 11 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực: Giáo dục, y tế, văn hóa, lực lượng vũ trang, Đảng - đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, công nhân…
Ấn phẩm tuyên truyền về Lễ trao giải Chung kết Toàn quốc Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” và Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024 của Báo Phụ nữ Việt Nam được gửi tới các đại biểu.
Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các Dự án khởi nghiệp. Đây là cơ hội để các Dự án khởi nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với đông đảo đại biểu tham dự chuỗi sự kiện, đồng thời là nơi giao lưu, hợp tác, kết nối thị trường, thúc đẩy phát triển các Dự án khởi nghiệp của phụ nữ trên cả nước; đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Đảng và Nhà nước.
* PNVN tiếp tục cập nhật
Trần Lê - Ảnh: PVH
Nguồn Phụ Nữ VN : https://phunuvietnam.vn/trao-giai-cuoc-thi-phu-nu-khoi-nghiep-sang-tao-va-chuyen-doi-xanh-giai-thuong-phu-nu-viet-nam-nam-2024-20241011203244087.htm