Trào lưu freebie

Trào lưu freebie
6 giờ trướcBài gốc
Theo đó, khi fanclub có dịp gặp gỡ, mỗi thành viên thường tự chuẩn bị những món quà nhỏ và trao đổi với nhau. Đó có thể là kẹo, bánh, móc khóa..., tùy vào sở thích của mỗi người.
Vừa qua, thị trường âm nhạc giải trí đón nhận nhiều sự kiện lớn, nổi bật là chương trình truyền hình Anh trai vượt ngàn chông gai thu hút đông đảo người trẻ theo dõi. Khi chương trình tổ chức concert, hàng ngàn bạn trẻ đã háo hức chờ đón, sáng tạo những dấu ấn riêng để mang đến sự kiện, trong đó nổi bật là các freebie.
Trong bầu khí sôi động của những ngày gần concert, mạng xã hội liên tục xuất hiện các bài đăng “hò hẹn” của cộng đồng fan Anh trai vượt ngàn chông gai. Nội dung chủ yếu thông báo vị trí và thời gian tặng freebie, mời gọi mọi người đến trao đổi cũng như những hình ảnh “khoe” thành quả freebie mình đã thực hiện. Theo đó, rất nhiều bạn trẻ đã tự tay làm hàng trăm, hàng ngàn món freebie, để mang đến trao đổi trong sự kiện. Đó không chỉ đơn thuần là kẹo, bánh, mà còn có những sản phẩm đầy tính sáng tạo, được thực hiện kỳ công như vòng xâu hạt, kẹp tóc thủ công, tranh vẽ tay, hình dán tự thiết kế,...
Chia sẻ về lý do “thức đêm thức hôm” để làm quà tặng, chủ nhân tài khoản “Mèo cắt giấy” trên TikTok, cho biết: “Mình làm tất cả là vì tấm lòng muốn gửi đến mọi người. Hơn thế nữa, nếu có dịp, mình mong muốn tặng những chiếc kẹp này đến toàn thể những bạn có cùng đam mê, sở thích như mình. Và thật hạnh phúc nếu những món quà này đến được tay các nghệ sĩ, ê kíp làm chương trình. Đó như là một lời cám ơn của mình gửi đến tất cả mọi người đã nỗ lực làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống”. Những chiếc kẹp này đều được đầu tư công sức chỉn chu từ khâu thiết kế, in ấn cho đến cắt dán. Bên dưới loạt video chia sẻ quá trình làm kẹp tóc là những lời mời trao đổi, hỏi thăm chỗ đứng cũng như “rủ rê” nhau làm thêm nhiều quà tặng thủ công khác.
Việc trao đổi freebie tuy mới, nhưng không quá xa lạ đối với các bạn trẻ Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa gắn kết, tạo không khí vui tươi trong cộng đồng người hâm mộ, đồng thời góp phần làm đẹp văn hóa “đu idol” của các bạn trẻ vốn có một thời gian dài phải nhận những cái nhìn tiêu cực, một phần cũng từ những sự hâm mộ sai cách, lệch lạc. Trao đổi freebie hứa hẹn mang lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm cho người tham gia, tạo tiền đề cho những trào lưu sáng tạo và ý nghĩa trong thời gian sắp tới.
HỒNG ÂN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/trao-luu-freebie-post765370.html