Trào lưu kết hợp đồ uống với hoa sữa 'rần rần' mạng xã hội dù mùi hương gây tranh cãi

Trào lưu kết hợp đồ uống với hoa sữa 'rần rần' mạng xã hội dù mùi hương gây tranh cãi
2 giờ trướcBài gốc
Hoa sữa từ lâu đã gắn liền với hình ảnh mùa thu Hà Nội - một mùa đẹp và lãng mạn trong lòng người dân thủ đô. Nhiều người dùng hình ảnh hoa sữa để gợi nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu, thời học sinh hay những mối tình lãng mạn. Gần đây, mạng xã hội xuất hiện một trào lưu đồ uống mới kết hợp với hoa sữa khiến giới trẻ thích thú.
Từ hương thơm đặc trưng của hoa sữa, nhiều nơi đã bắt đầu thử nghiệm với việc thêm chút hương hoa sữa vào các loại đồ ăn, đồ uống tạo cảm giác hoài niệm những con đường vào thu Hà Nội. Mặc dù nhiều người yêu thích hương thơm của hoa sữa nhưng cũng có không ít người cảm thấy khó chịu với mùi hương nồng nàn của loài hoa này.
Trà sữa hoa sữa khiến team "nghiện hoa sữa" phải "đứng ngồi không yên". Nguồn: @khoaixinchaoban
Đáng nói, hai sản phẩm đầu tiên “chào sân” chính là trà sữa và nước khoáng kết hợp với hoa sữa. Cụ thể, trà sữa hoa sữa là sự kết hợp giữa hương thơm của hoa và sự tươi ngon của trà, kết hợp cùng sữa và trân châu. Tạo hình của món đồ uống này cũng vô cùng bắt mắt khi cắm thẳng cành hoa sữa vào ly trà sữa, tạo cảm giác xanh mát.
Sự kết hợp có 1-0-2 này thu hút giới trẻ tò mò thử bằng được món thức uống sáng tạo.
Nếu trà sữa hoa sữa có hương vị giống trà sữa thông thường, đậm vị trà nhưng không quá đặc sắc thì nước khoáng hoa sữa được teen nhận xét là khá khó uống vì chưa quen với sự kết hợp độc lạ này, thậm chí còn có mùi vị khá giống với sữa chua thông thường. Giá để thưởng thức món đồ uống độc lạ này cũng khá "hợp túi tiền" học sinh, sinh viên - từ 35 ngàn đồng đến 45 ngàn đồng.
Nước khoáng hoa sữa có vị chua thanh cùng mùi hương thoang thoảng từ hoa sữa. Nguồn: @haianh.haianhh
Chưa dừng lại ở đó, một tiệm hoa còn thử tạo ra một combo hộp quà mùa thu gồm có hoa sữa, xôi cốm và cà phê, được trang trí trong một chiếc hộp trong suốt. Nhìn bên ngoài, hộp quà trông rất bắt mắt và được nhiều bạn Gen Z chọn làm quà tặng trong các dịp lễ. Tuy nhiên, số ít cho rằng hộp quà sẽ rất “có mùi” khi đặt ba món đồ cạnh nhau, đặc biệt là mùi đặc trưng của loài hoa đã trở thành biểu tượng Hà Nội này.
Với hộp quà này thì có lẽ chỉ những người đam mê hoa sữa mới thích mà thôi! Nguồn: @tiemhoanhiethuyet
Dưới video do cửa hàng đăng tải, dân tình đã ùa vào để lại một loạt bình luận như: “Hoa sữa chụp xong vứt đi?", “Xôi có ăn được không?”,... cho thấy sự nghi ngờ về mùi vị của món đồ độc lạ này. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho biết xôi cốm và cà phê vẫn có thể thưởng thức bình thường, không có bất kỳ vấn đề gì.
Nhìn chung dù gây ra nhiều tranh cãi bởi mùi hương đặc trưng của hoa sữa nhưng trào lưu đồ uống kết hợp hoa sữa vẫn là một lựa chọn thú vị của các bạn trẻ trong mùa thu này.
Trang Huyền
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/trao-luu-ket-hop-do-uong-voi-hoa-sua-ran-ran-mang-xa-hoi-du-mui-huong-gay-tranh-cai-post1683042.tpo