Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho đồng chí Orlando Nicolas Hernandez Guillen.
Phát biểu chúc mừng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận đồng chí Orlando Nicolas Hernandez Guillen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam trong giai đoạn 2021-2024.
Trong nhiệm kỳ hơn 3 năm tại Việt Nam, đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng để thúc đẩy và phát triển hợp tác truyền thống giữa Cuba và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, ngoại giao đến kinh tế, thương mại, đặc biệt là những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, khoa học và kỹ thuật trong khuôn khổ Ủy ban Liên Chính phủ (UBLCP) Việt Nam-Cuba.
Đồng chí Đại sứ đã phối hợp tích cực trong công tác tổ chức các đoàn cấp cao, các cuộc gặp làm việc song phương, tổ chức diễn đàn doanh nghiệp và các văn kiện ký kết trong khuôn khổ các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước. Đó là chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz vào tháng 9/2022; chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ vào tháng 4/2023; chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Cuba Esteban Lazo Hernández vào tháng 9/2023; gần đây nhất là chuyến thăm chính thức Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Tô Lâm vào tháng 9/2024.
Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen trong nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá, các chuyến thăm này tiếp tục khẳng định mối quan hệ đoàn kết giữa hai quốc gia, đồng thời thể hiện ý chí kiên định của lãnh đạo cấp cao hai nước trong việc tiếp tục phát triển và làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương.
Hai bên cũng đạt được các thỏa thuận quan trọng trên bình diện chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác, tạo nên động lực mới cho quan hệ song phương.
Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng chí Đại sứ còn tham gia tích cực trong việc phối hợp chuẩn bị và tổ chức thành công ba kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam-Cuba; luôn hợp tác chặt chẽ với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước dựa trên thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên nhằm nâng cao tính hiệu quả.
Trong lĩnh vực xây dựng, đồng chí Đại sứ đã có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác chuyên ngành giữa Bộ Xây dựng Việt Nam với Bộ Xây dựng Cuba thông qua hoạt động trao đổi đoàn các cấp, xây dựng và triển khai các dự án hợp tác, phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên ngành…
Đồng chí Đại sứ đã dành sự hỗ trợ đặc biệt và đôn đốc các dự án hợp tác đầu tư của doanh nghiệp xây dựng Việt Nam như dự án đầu tư sản xuất vật liệu xây dựng, dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tại Đặc khu Mariel của Tổng công ty Viglacera tại Cuba, dự án đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao của Công ty Cityland tại La Habana và các hoạt động giám sát thi công của Công ty Dinvai, Cuba tại Việt Nam.
Nhân dịp đồng chí Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng cho đồng chí Orlando Nicolas Hernandez Guillen. Đây là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng chí Đại sứ đối với ngành xây dựng Việt Nam cũng như UBLCP Việt Nam-Cuba, góp phần thiết thực thúc đẩy và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị, đoàn kết, truyền thống giữa Việt Nam và Cuba.
Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen vinh dự và cảm ơn khi được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng.
Cảm ơn Bộ Xây dựng và Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, đồng chí Orlando Nicolas Hernandez cho biết, trong những năm công tác với tư cách Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, Bộ Xây dựng luôn là điểm tựa quan trọng hỗ trợ thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Cuba, trong đó nổi bật là vai trò của lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng). Hai bên đã đạt được những thỏa thuận quan trọng để thúc đẩy việc hợp tác toàn diện, xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, hoàn thành nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước giao phó.
Nhân dịp này, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng công ty Viglacera với sự ủng hộ và hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả với Cuba trong lĩnh vực xây dựng; bày tỏ vui mừng khi hai bên không chỉ tạo dựng mối quan hệ hợp tác chuyên nghiệp mà còn xây dựng được mối quan hệ cá nhân hợp tác, tin cậy lẫn nhau.
Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen rất vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Xây dựng. Trong quá trình làm việc, Đại sứ quán Cuba và cá nhân Ngài Đại sứ luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ tận tình của Bộ Xây dựng và các cơ quan tại Việt Nam; đồng thời, cảm ơn sự ghi nhận của Bộ Xây dựng cho cá nhân ông, cũng như sự hợp tác, đoàn kết và ủng hộ dành cho các doanh nghiệp Cuba để thúc đẩy các dự án hợp tác đầu tư giữa hai nước.
Đồng chí Đại sứ cảm ơn Bộ Xây dựng và Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã đôn đốc, tổ chức, triển khai có hiệu quả các thỏa thuận, hợp tác, kết quả của các kỳ họp của Ủy ban Liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học-kỹ thuật giữa Việt Nam và Cuba, qua đó giúp Đại sứ hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; tin tưởng đồng chí Đại sứ mới và các cán bộ khác của Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp thành công với Bộ Xây dựng để đạt được những thành công lớn hơn trong thời gian tới.
Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guillen cam kết sẽ tiếp tục kết nối và không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Cuba.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.
Minh Thành
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/trao-tang-ky-niem-chuong-vi-su-nghiep-xay-dung-cho-dai-su-cuba-tai-viet-nam-post835749.html