Trao tặng thẻ BHYT và kinh phí hỗ trợ đóng BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT năm 2024

Trao tặng thẻ BHYT và kinh phí hỗ trợ đóng BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT năm 2024
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh buổi lễ.
Tham dự buổi lễ có Giáo Sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Y tế tư nhân Việt Nam; lãnh đạo BHXH tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Quan Hóa, Hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa.
Chính sách BHXH, BHYT luôn giữ vai trò là trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội, được Đảng, Nhà nước và Chính phủ đặc biệt quan tâm, với mong muốn “Không ai bỏ lại phía sau”, thời gian qua, việc triển khai thực hiện chính sách pháp luật BHXH, BHYT, nhất là công tác triển khai thực hiện chính sách BHYT luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và sự chung tay đóng góp, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân đối với hoạt động thiện nguyện. Điều này đã làm lan tỏa tính nhân văn cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, giúp cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội được tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, góp phần ổn định đời sống Nhân dân.
Tuy nhiên, tỷ lệ bao phủ về BHYT trên địa bàn tỉnh còn thiếu tính bền vững; đặc biệt là từ năm 2022 thực hiện Quyết định 861/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ, số người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh giảm đáng kể, do nhiều người dân có hoàn cảnh quá khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT. Vì vậy, rất cần sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt hơn nữa của cấp ủy, chính quyền; sự ủng hộ, chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp trong công tác BHXH, BHYT.
Chủ tịch Hiệp hội Y tế tư nhân Việt Nam Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại lễ trao tặng.
Từ nhiều năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, BHXH tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hướng về công tác thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Hiệp hội Y tế tư nhân tỉnh Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn huyện Quan Hóa.
Trao thẻ BHYT cho học sinh Trường Trung cấp nghề thanh, thiếu niên khuyết tật đặc biệt khó khăn tỉnh Thanh Hóa.
Để tiếp tục lan tỏa chính sách nhân văn BHXH, BHYT và tinh thần “tương thân, tương ái” sẻ chia vì cộng đồng, BHXH tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ của Hiệp Hội Y tế tư nhân tỉnh, với số tiền 371 triệu đồng và tổ chức trao hỗ trợ 225.931.680 đồng mua thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quan Hóa; trao hỗ trợ mua thẻ BHYT cho 15 học sinh của Trường Trung cấp nghề thanh, thiếu niên khuyết tật đặc biệt khó khăn tỉnh Thanh Hóa.
Đại diện lãnh đạo huyện Quan Hóa phát biểu cảm ơn nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia của toàn thể cán bộ, nhân viên Hiệp Hội Y tế tư nhân dành tặng người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vũ Nguyên Hiệp mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, cùng chung tay trao tặng, hỗ trợ kinh phí cho người dân tham gia BHXH, BHYT.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Vũ Nguyên Hiệp gửi lời tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã đóng góp tích cực cho các hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Nhấn mạnh, thêm một người có sổ BHXH, thẻ BHYT là thêm một người dân được vào hệ thống an sinh, có cơ hội được hưởng lương hưu hàng tháng, được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ BHYT, BHXH tỉnh Thanh Hóa mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, cùng chung tay trao tặng, hỗ trợ kinh phí cho người dân tham gia BHXH, BHYT.
Tô Hà
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/trao-tang-the-bhyt-va-kinh-phi-ho-tro-dong-bhyt-cho-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan-tham-gia-bhyt-nam-2024-227142.htm