Trao trả con trâu bị lạc trong bão số 3 cho người dân tỉnh Phú Thọ

Trao trả con trâu bị lạc trong bão số 3 cho người dân tỉnh Phú Thọ
7 giờ trướcBài gốc
Trước đó ngày 23-9, do ảnh hưởng bởi hoàn lưu cơn bão số 3, mực nước sông Hồng dâng cao gây ra ngập úng tại các khu vực ven sông và các bãi tràn trên sông. Trong thời gian này, gia đình bà Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1978; ở thôn Viên Châu, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì) phát hiện một con trâu trôi trên sông Hồng, dạt vào vườn nhà mình. Sau khi bão qua, bà Loan đã dắt con trâu này đến trình báo và bàn giao cho Công an xã Cổ Đô.
Trao trả con trâu bị cuốn trôi trong cơn lũ. Ảnh: Chu Dũng
Sau khi tiếp nhận, Công an xã Cổ Đô đã thông báo, xác minh thông tin và liên hệ với chủ con trâu, là ông Nguyễn Bằng Giang (sinh năm 1962; ở phường Minh Nông, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cách địa bàn xã Cổ Đô hàng chục km.
Nhận được thông tin, gia đình ông Giang đã đến Công an xã Cổ Đô và xác nhận đây đúng là con trâu của nhà mình bị lũ cuốn trôi trong cơn bão số 3.
Ông Nguyễn Bằng Giang cho biết, do bão số 3 gây ra tình trạng ngập lụt và nước lũ, nhiều tài sản trong khu vực gia đình ông sinh sống ở phường Minh Nông, thành phô Việt Trì đã bị nước cuốn trôi, trong đó có con trâu nói trên. Ông Giang bày tỏ vui mừng và cảm kích trước lòng tốt của bà Nguyễn Thị Loan và sự nhiệt tình của Công an xã Cổ Đô giúp gia đình ông tìm lại được tài sản “đầu cơ nghiệp”.
Chu Dũng
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/trao-tra-con-trau-bi-lac-trong-bao-so-3-cho-nguoi-dan-tinh-phu-tho-679581.html