Trên 2,7 tỷ đồng ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Trên 2,7 tỷ đồng ngành Giáo dục Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa) quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Công đoàn ngành GD&ĐT Thanh Hóa đã kêu gọi cán bộ, nhà giáo, người lao động ngành giáo dục và học sinh toàn ngành cùng chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ.
Trước đó, phát biểu tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa kêu gọi trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh trên tinh thần tự nguyện, cố gắng mỗi người lao động trong ngành trích ủng hộ 1 ngày lương chia sẻ sự khó khăn với người dân và ngành giáo dục các tỉnh vượt qua bão lũ.
Đại diện lãnh đạo ngành GD&ĐT trao biểu trưng số tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3.
Ngay sau khi Giám đốc Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục phát động kêu gọi, các nhà trường, cơ sở giáo dục trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, ủng hộ từ cán bộ, nhà giáo, người lao động, phụ huynh, học sinh. Đến nay, tổng số tiền quyên góp, ủng hộ là hơn 2,7 tỷ đồng.
Trong đó, nhiều trường học đã có mức ủng hộ cao như Trường Tiểu học Ba Đình (TP Thanh Hóa) đã quyên góp được số tiền 163.573.000 đồng; Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa) ủng hộ trên 200.000.000 đồng; Trường Tiểu học Minh Khai 1 (TP Thanh Hóa) ủng hộ trên 100.000.000 đồng; Trường THPT Vĩnh Lộc (Vĩnh Lộc) đã kêu gọi sự ủng hộ từ cán bộ, giáo viên, người lao động, phụ huynh, cựu học sinh và học sinh toàn trường với tổng số tiền 121.188.000 đồng, 2.360 cuốn vở, trị giá 10.000.000 đồng và một số nhu yếu phẩm khác...
Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT trao tiền ủng hộ cho UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa để chuyển tới đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Ông Trần Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thanh Hóa chia sẻ: Thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả, cũng như những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đối với đồng bào và ngành Giáo dục các tỉnh phía Bắc, chỉ trong thời gian ngắn các đơn vị, các cấp công đoàn trong ngành, công chức, viên chức, người lao động cùng với các em học sinh đã phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân và ngành Giáo dục những nơi bị ảnh hưởng bởi bão số 3 gây ra. Ngành đã thống nhất phân bổ kinh phí quyên góp, ủng hộ đợt 1 đó là: chuyển về MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và chuyển về Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 30/9, ngành Giáo dục tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận ủng hộ, sau đó tổng hợp công khai đến các tập thể, cá nhân; đồng thời tiếp tục chuyển nguồn ủng hộ đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và ngành Giáo dục các tỉnh bị thiệt hại trong thời gian sớm nhất.
Linh Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/tren-2-7-ty-dong-nganh-giao-duc-thanh-hoa-chung-tay-ho-tro-dong-bao-bi-thiet-hai-boi-bao-so-3-225411.htm