Trên 63.000 lượt người dự Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Trên 63.000 lượt người dự Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024
9 giờ trướcBài gốc
Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 do Sở Du lịch Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức. Lễ hội được triển khai từ tháng 8 và các hoạt động trọng tâm được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4-6/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội với rất nhiều các hoạt động.
Tổng kết lễ hội, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Lễ hội có sự tham gia 150 đơn vị, cá nhân, quy mô 100 gian hàng, bao gồm: 85 nhà thiết kế, thương hiệu áo dài của Hà Nội – Huế, các cơ sở phụ kiện áo dài, nhiều đơn vị chức năng, du lịch.
Hoàng thành Thăng Long trong đêm bế mạc lễ hội.
Với quy mô tổ chức lớn, 2 sân khấu, không gian triển lãm ảnh áo dài, gian hàng được thiết kế với không gian thoáng 3 mặt, Lễ hội đã tạo nên không gian độc đáo của những điểm check in, khám phám trải nghiệm hấp dẫn. Đặc biệt sân khấu chính được dàn dựng công phu, chương trình khai mạc chủ đề “Tinh hoa áo dài” với sân khấu quy mô lớn trong không gian cổ kính của Hoàng Thành Thăng Long đã gây hiệu ứng tốt đẹp và ấn tượng trong lòng người dân, du khách và bạn bè quốc tế.
Carnaval Áo dài "Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn với sự tham gia của 1.000 phụ nữ trên địa bàn Thành phố. Hoạt động đã lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế.
Các người mẫu trình diễn áo dài trong đêm bế mạc.
Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài” với sự tham gia của 65 nhà thiết kế, thương hiệu áo dài của ba miền Bắc – Trung – Nam. Chung kết cuộc thi Thiết kế Áo dài có sự tham gia của 12 đội thi đến từ 4 trường đại học: Đại học Kiến trúc; Khoa học liên ngành – Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Mở Hà Nội; Đại học Hòa Bình. Cuộc thi được triển khai từ tháng 8 đến với vòng sơ loại tại các trường trên cơ sở các Trường đăng ký tham dự, mỗi trường chủ động lựa chọn 3 bộ sưu tập đại diện Trường tham dự chung kết. Cuộc thi đã trao các giải: Tinh hoa dân tộc, sáng tạo đột phá, ứng dụng cao và chủ đề ý nghĩa.
Không gian triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống được thiết kế ấn tượng mở thoáng các mặt của nghệ nhân, nhà thiết kế, thương hiệu áo dài, cơ sở phụ kiện áo dài các doanh nghiệp du lịch, điểm đến và ẩm thực, quy mô 100 gian hàng. Không gian triển lãm ảnh Áo dài giới thiệu và trưng bày hình ảnh áo dài xưa và nay, áo dài với bạn bè và du khách quốc tế, áo dài trong các hoạt động du lịch; các đơn vị cung cấp nguyên liệu sản xuất áo dài, phụ kiện trang trí áo dài, áo dài truyền thống và những sáng tạo hiện đại, các thương hiệu và nhà thiết kế áo dài nổi tiếng.
Không gian thao diễn tạo tác phẩm của các nghệ nhân là điểm đến thu hút sự quan tâm, trải nghiệm của đông đảo nhân dân và du khách với phần trình diễn thao diễn bằng tay như làm nón, thêu, thiết kế cắt và may áo dài mini size của các nhà thiết kết ba miền, các nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống trên địa bàn Hà Nội như làng nghề lụa Vạn Phúc, thêu Thường Tín, nón Thanh Oai…
Không gian văn hóa nghệ thuật là nơi thưởng lãm nét văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống như: ca trù, chầu văn, xẩm, chèo... Trong khuôn khổ chương trình du khách có cơ hội tham gia trải nghiệm và giao lưu với các nghệ nhân, cũng như lắng nghe chia sẻ của các nghệ sĩ. Không gian trò chơi dân gian thu hút sự tham gia của rất nhiều du khách với các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc: Ô ăn quan, mặc áo dài nhảy sạp, mặc áo dài đi cà kheo,…
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức cũng đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho lễ hội năm nay.
N.Hoa
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/chuyen-dong-van-hoa/tren-63-000-luot-nguoi-du-le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-2024-i746369/