Trên 90 ứng viên bị loại khỏi danh sách xét giáo sư, phó giáo sư 2024

Trên 90 ứng viên bị loại khỏi danh sách xét giáo sư, phó giáo sư 2024
5 giờ trướcBài gốc
Có 91 ứng viên bị loại khỏi danh sách xét chức danh giáo sư, phó giáo sư 2024
Theo công bố của Hội đồng Giáo sư nhà nước, có 582 ứng viên được 25 Hội đồng Giáo sư ngành, liên ngành đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư. Trong đó, số ứng viên giáo sư là 43, phó giáo sư là 539.
So với danh sách ban đầu, 91 ứng viên đã bị loại (19 ứng viên giáo sư, 72 phó giáo sư). Ngành Công nghệ thông tin bị loại nhiều nhất với 3 ứng viên giáo sư và 9 ứng viên phó giáo sư.
Sau khi bị loại 4 ứng viên, ngành Kinh tế vẫn đông nhất với 104 ứng viên. Ngành Y học bị loại 10 ứng viên nhưng vẫn đứng thứ 2 với 65 người.
Có 6 hội đồng 100% ứng viên qua vòng xét duyệt của Hội đồng giáo sư ngành, liên ngành, bao gồm: Cơ học, Giao thông vận tải, liên ngành Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học/Nhân học, Tâm lý học, Thủy lợi và liên ngành Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục thể thao.
Theo quy trình, các đại học thành lập Hội đồng Giáo sư cơ sở để xét duyệt hồ sơ, gửi kết quả lên Hội đồng nhà nước.
Hội đồng này lại giao cho Hội đồng ngành, liên ngành thẩm định, loại những người không đạt, trước khi xem xét và thông qua danh sách đạt tiêu chuẩn.
Để được xét duyệt, ứng viên cần là tác giả chính của 3-5 bài báo trên tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus (hệ thống dữ liệu uy tín, tóm tắt và trích dẫn các bài báo khoa học) hoặc danh mục khác do Hội đồng Giáo sư nhà nước quy định.
Năm 2023, với gần 700 đề cử ban đầu, số được công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư là 588 người, chiếm 84,6%.
Bạn đọc xem danh sách ứng viên TẠI ĐÂY
Nam Du
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/tren-90-ung-vien-bi-loai-khoi-danh-sach-xet-giao-su-pho-giao-su-2024.html